ตัดสินแล้ว!สื่อคาด เอฟเอ ไม่เอาผิดกรณี เป๊ป ฉลองประตูเย้ย ลิเวอร์พูล

สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) แจกแจงกรณีที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ทีม แมนฯ ซิตี้ ถูกจวกว่าฉลองประตูเย้ยทีม ลิเวอร์พูล ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วในเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ เรือใบสีฟ้า เปิดบ้านกำราบ หงส์แดง 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แมนฯ ซิตี้ สามารถเก็บสามแต้มสำคัญได้แม้จะถูก ลิเวอร์พูล บุกมายิงประตูนำไปก่อนจากฝีเท้าของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ทวงคืนให้เจ้าบ้านได้ก่อนจบครึ่งแรก และทำเอา กวาร์ดิโอล่า ถึงกับสะกดอารมณ์ไม่อยู่ ฉลองประตูต่อหน้า คอสตาส ซิมิคาส ตัวสำรองของทีมเยือนที่ออกมายืดเส้นยืดสายริมสนาม แถมเข้าไปสัมผัสมือ อาร์ตู เมโล่ ตัวสำรองอีกรายของ เร้ด แมชีน ด้วย

ต่อพฤติกรรมดังกล่าวของผู้จัดการทีมเลือดกระทิงดุ ส่งผลให้เขาโดนโจมตีว่าเย้ยใส่ทีมคู่แข่ง และขาดความเคารพโดยเฉพาะ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุว่า กวาร์ดิโอล่า น่าจะถูก ซิมิคาส ผลักให้กระเด็นพ้นทางด้วยซ้ำหลังคุมอารมณ์ดีใจไม่อยู่แบบนั้น

ด้าน กวาร์ดิโอล่า กล่าวขอโทษหลังจบเกมทันทีโดยยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาเย้ยใส่นักเตะ ลิเวอร์พูล

"ผมแฮปปี้ มันเป็นประตูที่สวยงามของเราไม่ใช่หรือ?"

"ผมขอโทษ ผมคุยกับ ซิมิคาส ผมคุยกับ อาร์ตูร์ ผมฉลองประตูกับลูกชายของผมแบบนี้ ผมขอโทษ คุณคิดว่ามันเป็นการขาดความเคารพหรือ? โอเค ผมขอโทษ"

จากการแสดงออกของ กวาร์ดิโอล่า เชื่อกันว่าเขาน่าจะทำผิดกฏของ เอฟเอ ข้อ E3 แต่ล่าสุดเมื่อ 3 เม.ย. เดอะ มิเรอร์ เผยว่านายใหญ่ทีม เรือใบสีฟ้า ไม่ถูก เอฟเอ ลงดาบอย่างแน่นอนแล้ว

ในทางกลับกัน สื่อเจ้าดังกล่าวรายงานว่าอาจเป็น ลิเวอร์พูล เองด้วยซ้ำที่มีสิทธิ์ถูก เอฟเอ เอาผิดเนื่องจากนักเตะ หงส์แดง รวมทั้งกัปตันทีม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน  เข้าห้อมล้อมกดดันผู้ตัดสิน ไซม่อน ฮูเปอร์ ให้แจกใบเหลืองใบที่สองให้กับ โรดี้ ขุนพลทีมเจ้าบ้านซึ่งเพิ่งโดนจดชื่อในจังหวะเหนี่ยว โคดี้ กัคโป ล้มบริเวณกลางสนามไม่ให้ทีมเยือนโต้กลับเร็ว

ทั้งนี้ ท่านเปาเมินที่จะแจกใบเหลืองเพิ่มให้กับดาวเตะทีมชาติ สเปน ขณะที่ เอฟเอ กำลังพิจารณาพฤติกรรมของนักเตะทีมเยือนว่าจะเข้าข่ายความผิดข้อ E20.1 หรือเปล่าอันอาจทำให้ เร้ด แมชีน ถูกปรับเงินได้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport