แมนยู เล็งจับ เทน ฮาก ต่อสัญญายาว-รับค่าเหนื่อยเพิ่มเป็นรองแค่2คน

ผลงานดีต้องให้รางวัลตอบแทน! แมนฯ ยูไนเต็ด เล็งจับ เอริค เทน ฮาก ต่อสัญญายาว พร้อมเพิ่มค่าเหนื่อยก้อนโตให้ ส่งผลให้ใน พรีเมียร์ลีก จะรับน้อยกว่าแค่สองกุนซือเท่านั้น

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก เตรียมมอบรางวัลให้กับ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมคนเก่ง ด้วยสัญญายาวฉบับใหม่ถึงปี 2028 หลังจากแสดงให้เห็นถึงฝีมือที่ยอดเยี่ยมในการคุมทัพฤดูกาลแรก ตามรายงานจากสื่ออังกฤษ

กุนซือชาวดัตช์ วัย 53 ปี ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาทำงานที่โรงละครแห่งความฝันในช่วงซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญาถึงเดือนมิถุนายน ปี 2025 ก่อนทำผลงานเยี่ยมพาทีมได้แชมป์ คาราบาว คัพ ไปแล้ว ขณะที่ในลีกรั้งอันดับ 3 และยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ ยูโรปา ลีก กับ เอฟเอ คัพ

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมจับ เทน ฮาก ขยายสัญญาอีก 3 ปีในซัมเมอร์นี้ ขณะที่เรื่องเจ้าของใหม่ก็จะไม่มามีผลกระทบกับเรื่องต่อสัญญาด้วย หลังจากตระกูลเกลเซอร์ พร้อมขายทีม โดยมี ชีค ยาสซิม บิน อัล ทานี ผู้นำกลุ่มทุนจากกาตาร์ และ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เป็นสองตัวเต็งเทกโอเวอร์ 

นอกจากต่อสัญญายาวแล้วนั้น "ปีศาจแดง" ยังจะเพิ่มค่าจ้างให้กับ เทน ฮาก อีก 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 126 ล้านบาท) ต่อปีด้วย ส่งผลให้จะได้เพิ่มจากที่รับเวลานี้ 9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 378 ล้านบาท) ต่อปี ขึ้นไปเป็น 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 504 ล้านบาท) ต่อปี

หากตัวเลขค่าจ้างเป็นไปตามนี้จะส่งผลให้ เทน ฮาก ก้าวขึ้นไปเป็นกุนซือ พรีเมียร์ลีก ที่ได้ค่าจ้างมากสุดเป็นอันดับ 3 รองแค่ เป็ป กวาร์ดิโอล่า ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้ปีละ 19 ล้านปอนด์ (ประมาณ 798 ล้านบาท) และ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ที่ได้ปีละ 16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 672 ล้านบาท) เท่านั้น


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport