คนนี้เหมาะสุด!อดีตหอกดังเชียร์ แมนซิตี้ ฉุดคุมทีมแทน เป๊ป

ดไวท์ ยอร์ค อดีตหัวหอกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงชี้ตัวกุนซือที่มีดีกรีเหมาะสมที่สุดต่อการคุมทีม แมนฯ ซิตี้ แทนที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในกรณีที่ยอดผู้จัดการทีมสแปนิชตัดสินใจอำลาทีม เรือใบสีฟ้า

กวาร์ดิโอล่า ได้รับการคาดหมายว่าจะกุมบังเหียน แมนฯ ซิตี้ อีกไม่นานหลังจากทีมเงินถังของ พรีเมียร์ลีก ถูกตั้งข้อหาละเมิกกฏการใช้จ่ายเกินกว่า 100 ครั้งแม้เจ้าตัวจะยืนกรานว่าไม่คิดไขก๊อกเด็ดขาด

กระนั้นก็ดี บริษัทรับพนันเริ่มพากันกำหนดอัตราต่อรองว่า กวาร์ดิโอล่า มีแววอำลาสังเวียนแข้ง เอติฮัด สเตเดี้ยม ออกมาแล้ว ขณะที่ ยอร์ค อดีตศูนย์หน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ชี้เป้าให้ เรือใบสีฟ้า ทาบทาม มิเกล อาร์เตต้า กลับมานั่งเก้าอี้ตัวสำคัญ

"หาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อำลา แมนฯ ซิตี้ ผมมองเห็นว่าพวกเขาจะพยายามแทนที่ กวาร์ดิโอล่า ด้วย มิเกล อาร์เตต้า โดยเฉพาะหาก อาร์เซน่อล ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก" อดีตดาวดังในวัย 51 ปีเอ่ยเมื่อ 13 ก.พ.ถึงอดีตมือขวาของกุนซือสกินเฮดก่อนเกม พรีเมียร์ลีก วันพุธนี้ที่ อาร์เซน่อล จะเปิดบ้านบู๊กับ แมนฯ ซิตี้

"จนกว่าที่หลักฐานทั้งหมดจะปรากฏ กวาร์ดิโอล่า จะยังอยู่กับสโมสร และเขาจะตัดสินใจทันทีที่ผลลัพธ์ปรากฏ เราต้องรอดูกันว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับ แมนฯ ซิตี้"

อย่างไรก็ตาม ยอร์ค ทิ้งท้ายว่า อาร์เตต้า สมควรคุมทีม เดอะ กันเนอร์ส ต่อไปมากกว่าเพื่อสร้างชื่อด้วยตัวเองแทนที่จะย้ายไปสวมบททายาทของอดีตเจ้านาย

"มีงานบางชิ้นที่คุณไม่อาจปฏิเสธได้ มิเกล อาร์เตต้า ทำงานได้อย่างวิเศษกับ อาร์เซน่อล และหาก แมนฯ ซิตี้ ทาบทามเขา ผมคิดว่าเขาจะคิดหนัก และตัดสินใจได้อย่างยากลำบาก"

"อาร์เตต้า สามารถสร้างขื่อได้ด้วยตัวเองที่ อาร์เซน่อล มากกว่ากลับไปที่ แมนฯ ซิตี้ และพยามสานงานที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำเอาไว้"

"มันจะไม่มีการตัดสินใจแบบปุบปับ แต่ผมชอบ อาร์เตต้า ที่ อาร์เซน่อล  และเขาเป็นตัวของตัวเอง เขาได้อยู่กับสโมสรที่ดี"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport