ยอร์ค เชื่อ3แข้ง แมนยู ค่าตัวมากกว่า เอ็นโซ่

ดไวท์ ยอร์ค เชื่อ 3 ตำนาน แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีค่าตัวย้ายทีมสูงกว่าที่ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ อำลา เบนฟิก้า มาอยู่กับ เชลซี 107 ล้านปอนด์ ในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวเดือนที่แล้ว

ดไวท์ ยอร์ค อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่า ตัวเอง, แอนดี้ โคล และ เดวิด เบ็คแฮม อดีตขุนพล "ปีศาจแดง" ชุดคว้าทริปเบิ้ลแชมป์ฤดูกาล 1998/99 จะมีค่าตัวมากกว่า เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา หากทุกคนยังค้าแข้งในเวลานี้

เอ็นโซ่ วัย 22 ปี เพิ่งย้ายจาก เบนฟิก้า มาอยู่กับ เขลซี ด้วยค่าตัว 107 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,280 ล้านบาท) ส่งผลให้กลายเป็นแข้ง พรีเมียร์ลีก ที่มีค่าตัวสูงสุดในประวัติศาสตร์ ทำลายสถิติเดิมตอนที่ แจ็ค กรีลิช ย้ายจาก แอสตัน วิลล่า มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2021 ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,000 ล้านบาท)

ยอร์ค วัย 51 ปี ที่มีค่าตัว 12.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 504 ล้านบาท) ตอนย้ายจาก แอสตัน วิลล่า มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1998 แสดงความเห็นผ่าน โอแอลบีจี ว่า "ผมชอบคิดว่า ตัวเองน่าจะมีค่าตัวมากกว่า เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ในตลาดซื้อขายทุกวันนี้"

"แอนดี้ โคล, เดวิด เบ็คแฮม และผมเป็นพวกทำประตู, สร้างสรรค์, รวดเร็ว และมีส่วนผสมทั้งหมดในตัวนักเตะอย่างที่คุณต้องการ มันง่ายที่พูดแบบนั้น แต่พอผมดูบอลทุกวันนี้แล้วเห็นนักเตะขายได้เท่าไหร่ ผมก็อดคิดไม่ได้ว่าผมจะมีค่าตัวเท่าไหร่" 

"ผมชอบคิดว่าตัวเองคงจะเป็นการย้ายทีมครั้งใหญ่ที่มีค่าตัวมหาศาล เบ็คส์ และ โคล ก็คงเหมือนกัน" ตำนานดาวเตะตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ซึ่งเล่นให้ "ปีศาจแดง" ระหว่างปี 1998-2002 กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport