ติดต่อมาได้เลย!อัลลาร์ไดซ์ อาสาพา ลีดส์ โกงความตาย

แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือจอมเก๋าประกาศเสนอตัวรับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด แล้วหลังจาก ยูงทอง ตะเพิด เจสซี่ มาร์ช นายใหญ่ชาวอเมริกันที่สร้างผลงานคุมทีมได้อย่างย่ำแย่

ลีดส์ แยกทางกับ มาร์ช เรียบร้อยหลังแล้วจากเขาคุมทีมออกไปแพ้ ฟอเรสต์ 1-0  และยังไม่ได้แต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่โดยวางตัวให้ ไมเคิ่ล สคูบาล่า ทำหน้าที่ขัดตาทัพไปพลางๆก่อน

ต่อการคุมทีมเกมแรก กุนซือทีม ลีดส์ ชุดยู 21 สร้างเซอร์ไพรส์พาทีมบุกไปเสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างน่าฮือฮา 2-2 ชนิดที่บุกไปยิงนำ ผีแดง ได้ 2-0 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วย และมีแววได้ทำหน้าที่ต่อในเกมวันอาทิตย์นี้นัดต้อนรับทีมของ เอริค เทน ฮาก ที่สนาม เอลแลนด์ โร้ด แม้จะเชื่อกันว่าเขาจะไม่ได้รับตำแหน่งอย่างถาวรเนื่องจากสโมสรยังอยู่ในช่วงทาบทามบิ๊กบอสคนใหม่

อย่างไรก็ดี ในช่วงที่ ลีดส์ ปลด มาร์เซโล่ บิเอลซ่า เมื่อเดือนก.พ.ปีก่อน แอนดี้ เกรย์ กับ ริชาร์ด คีย์ส สองพิธีกรของ สกาย สปอร์ตส์ เคยสนับสนุนให้ ยูงทอง ว่าจ้าง อัลลาร์ไดซ์ ไปคุมทีม กระทั่งล่าสุด บิ๊กแซม ในวัย 68 ปีเสนอตัวพร้อมรับงานต่อจาก มาร์ช  แล้ว

"ผมคิดว่าหากพวกเขาสนใจผม พวกเขารู้ว่าผมอยู่ที่ไหน ดังนั้นติดต่อมาหาผมได้เลย" อดีตกุนซือทีมชาติ อังกฤษ เอ่ยเมื่อ 11 ก.พ.

"หากมีใครติดต่อมา ผมก็ไม่ปฏิเสธที่จะพูดคุยด้วยไม่เฉพาะกับ ลีดส์ เท่านั้น ดังนั้นก่อนที่ใครจะเริ่มลือกัน ยังไม่มีใครจาก เอลแลนด์ โร้ด ติดต่อมาหาผมเรื่องงาน"

"ผมดูพวกเขาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และผมไม่เห็นเลยว่าจะมีปัญหาอะไรที่ผมจะสะสางไม่ได้จากประสบการณ์ของผม"

ทั้งนี้ อัลลาร์ไดซ์ ผ่านการคุมทีมมาแล้วกับหลายสโมสรอาทิ เอฟเวอร์ตัน , เวสต์แฮม และ ซันเดอร์แลนด์ แต่ว่างงานนับตั้งแต่ผละออกมาจาก เวสต์บรอมวิช เมื่อปี 2021 ซึ่งเป็นครั้งแรกในอาชีพกุนซือที่เขาเสียสถิติคุมทีมตกชั้น


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport