ทางการ!ลีดส์ คว้า มอนเตโร่-ปล่อย ยอเรนเต้ ให้ โรม่า

ลีดส์ เปิดตัว ดิโอโก้ มอนเตโร่ กองหลังวัย 18 เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่รายที่ 4 ในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาว หลังซื้อมาจาก เซอร์เว็ตต์ ด้วยค่าตัวไม่แพง พร้อมกับปล่อย ดีเอโก้ ยอเรนเต้ ให้ โรม่า ยืมตัว

ลีดส์ ยูไนเต็ด สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันคว้าตัว ดิโอโก้ มอนเตโร่ ปราการหลังดาวรุ่ง เซอร์เว็ตต์ ในลีกสวิตเซอร์แลนด์ มาเข้าถิ่น เอลแลนด์ โร้ด อย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ 31 มกราคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของช่วงตลาดหน้าหนาว

มอนเตโร่ วัย 18 ปี ซึ่งเกิดที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แต่ไปเล่นให้ทีมชาติโปรตุเกส ระดับเยาวชนนั้น ประเดิมลงสนามให้ เซอร์เว็ตต์ ตอนอายุ 16 และกลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดลำดับสามที่ลงเล่นใน สวิส ซูเปอร์ ลีก ขณะที่ซีซั่นนี้ลงเล่นไป 6 นัดในทุกรายการ

มอนเตโร่ เซ็นสัญญากับ "ยูงทอง" เป็นเวลา 3 ปีครึ่งหรือจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2026 ขณะที่ค่าตัวไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่าอยู่ที่ราว 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 40 ล้านบาท) โดยช่วงแรกจะเป็นเล่นให้กับทีมรุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปีก่อน

ทั้งนี้ มอนเตโร่ เป็นนักเตะรายที่ 4 ที่ ลีดส์ ดึงมาเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวต่อจาก จอร์จินโญ่ รุตเตอร์, มักซ์ โวเบอร์ และ เวสตัน แม็คเคนนี่ กองกลางชาวอเมริกัน ที่ย้ายมาจาก ยูเวนตุส แบบสัญญายืมตัว 

ขณะเดียวกัน ลีดส์ ตกลงปล่อย ดีเอโก้ ยอเรนเต้ เซนเตอร์แบ็กชาวสเปน ไปให้ โรม่า ทีมดังในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ยืมใช้งานจนจบฤดูกาลนี้ พร้อมออปชั่นซื้อขาดที่ 18 ล้านยูโร (ประมาณ 630 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport