ประเดิมบู๊ ลีดส์!ส่อง3ไลน์อัพ แมนยู ช่วงอดใช้งาน กาเซมีโร่

คาด 11 นักเตะตัวจริง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ เอริค เทน ฮาก จะใช้งานช่วงไร้ กาเซมีโร่ เริ่มตั้งแต่เกมรับมือ ลีดส์ ยูไนเต็ด วันพุธนี้

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะหมดสิทธิ์ใช้งาน กาเซมีโร่ กองกลางคนเก่งทีมชาติบราซิล 3 นัด หลังนักเตะโดนใบแดงในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ "ปีศาจแดง" เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมากาเซมีโร่ ต้องอดลงช่วยทีมในเกม พรีเมียร์ลีก ที่จะพบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด สองเกมติดต่อกันที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันพุธที่ 8 ก.พ. กับที่ เอลแลนด์ โร้ด วันอาทิตย์ 12 ก.พ. และเปิดบ้านเจอ เลสเตอร์ ซิตี้ วันอาทิตย์ที่ 19 ก.พ.นี้ 

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่งส์ นิวส์ สื่อท้องถิ่น ได้คาดการณ์ 3 แท็กติกที่ เทน ฮาก จะใช้งานช่วงที่ไร้ กาเซมีโร่ ไว้ดังนี้

1. ระบบ 4-3-3 (ใช้ ซาบิตเซอร์)

แผนนี้มี ดาบิด เด เคอา ลงเฝ้าเสา ขณะที่แผงแบ็กโฟร์ให้ แอรอน วาน-บิสซาก้า ยืนแบ็กขวา ส่วน ลุค ชอว์ เล่นแบ็กซ้าย โดยมี ราฟาแอล วาราน กับ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ ยืนคู่เซนเตอร์แบ็ก

ขยับมาที่แดนกลางนอกจาก กาเซมีโร่ ที่ติดโทษแบนแล้วนั้น ทั้ง คริสเตียน เอริคเซ่น, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ต่างก็มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด

เทน ฮาก น่าจะให้โอกาส มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กองกลางทีมชาติออสเตรีย ที่ยืมมาจาก บาเยิร์น ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง โดยเล่นร่วมกับ เฟร็ด และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส

ส่วน 3 แนวรุกคงไม่เปลี่ยนแปลงอะไรโดยให้ อันโตนี่ ลงลากเลื้อยทางฝั่งขวา และ มาร์คัส แรชฟอร์ด เล่นฝั่งซ้าย ขณะที่ เวาต์ เว็กฮอร์ส ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

2. ระบบ 4-3-3 (ไม่มี ซาบิตเซอร์)

ถ้า เทน ฮาก ยังไม่ต้องการรีบร้อนส่ง ซาบิตเซอร์ ลงเป็นตัวจริงก็สามารถขยับให้ มาร์ตีเนซ ขึ้นไปยืนเป็นกองกลางตัวรับอยู่หลัง บรูโน่ กับ เฟร็ด

ขณะที่แผงแบ็กโฟร์ปรับให้ ชอว์ ขยับมายืนเซนเตอร์คู่กับ วาราน และ ไทเรลล์ มาลาเซีย ยืนแบ็กซ้าย เหมือนที่เคยใช้มาแล้วหลายเกมก่อนหน้านี้ ส่วน 3 แนวรุกไม่เปลี่ยนแปลง

3. ระบบ 3-5-2

หาก เทน ฮาก ต้องการเปลี่ยนแท็กติกมาใช้ 3 เซนเตอร์แบ็กก็จะให้ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ลงมาเล่นร่วมกับ วาราน และ มาร์ติเนซ

ส่วนแผงมิดฟิลด์ 5 คนให้ ดิโอโก้ ดาโลต์ รับบทวิงแบ็กฝั่งขวา ขณะที่ ชอว์ เติมเกมบุกฝั่งซ้าย ส่วน 3 กองกลางใช้ ซาบิตเซอร์, เฟร็ด และ บรูโน่

ด้านกองหน้าคู่ให้ เว็กฮอร์สต์ กับ แรชฟอร์ด เล่นร่วมกัน แต่ดูแล้วแผนนี้น่าจะเป็นทางเลือกที่มีโอกาสใช้งานน้อยที่สุด



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport