ผลงานไม่ไหวจะเคลียร์!ลีดส์ ประกาศปลดกุนซือ มาร์ช

ลีดส์ ยูไนเต็ด สโมสรใน พรีเมียร์ลีก ประกาศปลดกุนซือ เจสซี่ มาร์ช แล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 6 ก.พ.หลังจากนายใหญ่ชาวแยงกี้เข้ามาคุมทีมได้แค่ปีเดียวเท่านั้น

ลีดส์ ประกาศตะเพิด มาร์ช ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่ต่อจาก มาร์เซโล่ บิเอลซ่า เมื่อเดือนก.พ.2022 เนื่องจากเขาพาทีมหล่นลงสู่โซนตกชั้น แม้ว่าซีซั่นก่อนผู้จัดการทีมชาวอเมริกันจะช่วยให้ทีมอยู่รอดในลีกสูงสุดได้แบบหวุดหวิดก็ตาม

รายงานข่าวเผยว่า ยูงทอง ตัดสินใจปลด มาร์ช เนื่องจากสโมสรให้การสนับสนุนเขาในการเสริมทัพในซีซั่นนี้มากกว่า 140 ล้านปอนด์ (ราว 5,714 ล้านบาท) แต่สโมสรจากถิ่น เอลแลนด์ โร้ด กลับหล่นมาอยู่ในอันดับ 17 ของตารางโดยมีแต้มมากกว่า เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมบ๊วยแค่สามแต้มเท่านั้น แม้จะลงเล่นน้อยกว่า นักบุญ หนึ่งนัดโดยเกมล่าสุดกุนซือวัย 49 ปีพาทีมออกไปแพ้ ฟอเรสต์ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

"ลีดส์ สามารถยืนยันได้ว่า เจสซี่ มาร์ช หัวหน้าโค้ชพ้นไปจากหน้าที่แล้ว" ยูงทอง ระบุเมื่อ 6 ก.พ. ก่อนที่พวกเขาจะต้องบู๊กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกม พรีเมียร์ลีก ติดต่อกันสองนัดซ้อนโดยจะเป็นการดวลกันที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนในวันพุธนี้ แล้วจึงฟาดเกือกกันที่ เอลแลนด์ โร้ด ในวันที่ 12 ก.พ.

"เจสซี่ เข้ามาอยู่ที่สโมสรเมื่อเดือนก.พ.2022 และพาทีมอยู่รอดใน พรีเมียร์ลีก วันสุดท้ายของซีซั่น เรเน่ มาริช , คาเมร่อน โทแช็ค และ ปิแอร์ บาร์ริยู จะไปจากสโมสรเช่นกัน"

"เราขอขอบคุณ เจสซี่ และทีมสตาฟฟ์ของเขาสำหรับความพยายาม และขออวยพรให้พวกเขาโชคดีในอนาคต"

"กระบวนการแต่งตั้งหัวหน้าโค้ชคนใหม่เริ่มขึ้นแล้ว และเราจะแจ้งข่าวให้แฟนบอลได้รับทราบอย่างต่อเนื่องในวันถัดไป"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport