ทาบเป็ป!อาร์เตต้า คว้ากุนซือยอดเยี่ยมพรีเมียร์ฯเดือนม.ค.

สมศักดิ์ศรีจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก! มิเกล อาร์เตต้า ซิวรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมเดือนแรกของปี 2023 ส่งผลเป็นคนแรกที่ได้สองเดือนติดตั้งแต่ เป็ป กวาร์ดิโอล่า ทำไว้เมื่อปลายปี 2021

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล คว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก ประจำเดือนมกราคม ที่ผ่านมา จากการประกาศผลโหวตอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ ส่งผลให้ได้สองเดือนติดต่อกัน

อาร์เตต้า นำ "ปืนใหญ่" เก็บได้ 7 คะแนนจาก 3 นัดในลีกเมื่อเดือนที่แล้ว (เสมอ นิวคาสเซิ่ล 0-0, ชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-0 และชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-2) ส่งผลให้ยังครองตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น และไม่แพ้ใครมาแล้ว 13 เกมติดต่อกัน

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมทำให้ อาร์เตต้า วัย 40 ปี ได้รับเสียงโหวตให้เอาชนะทั้ง สตีฟ คูเปอร์ (น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์), โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ (ไบรท์ตัน), อูไน เอเมรี่ (แอสตัน วิลล่า) และ โธมัส แฟร้งค์ (เบรนท์ฟอร์ด) 

นอกจากนั้น อาร์เตต้า ยังทำสถิติเป็นกุนซือคนแรกที่ได้รางวัลนี้สองเดือนติดต่อกัน นับตั้งแต่ เป็ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ทำได้เมื่อเดือนพฤศจิกายน และธันวาคม ปี 2021 รวมทั้งได้เป็นครั้งที่ 5 ในอาชีพ และเป็นหนที่ 3 ในซีซั่นนี้อีกด้วย

รายชื่อกุนซือยอดเยี่ยมประจำเดือน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022/23

สิงหาคม: มิเกล อาร์เตต้า (อาร์เซน่อล)

กันยายน: เอริก เทน ฮาก (แมนฯ ยูไนเต็ด)

ตุลาคม: เอ็ดดี้ ฮาว (นิวคาสเซิ่ล)

พฤศจิกายน/ธันวาคม: มิเกล อาร์เตต้า (อาร์เซน่อล)

มกราคม: มิเกล อาร์เตต้า (อาร์เซน่อล)


ที่มาของภาพ : twitter
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport