ดีกรีดุเดือด! เกร็ดน่าสนใจการดวลกันระหว่าง อาร์เซน่อล vs แมนยู

หนึ่งในเกมฟุตบอลที่น่าสนใจของช่วงสุดสัปดาห์นี้คงจะหนีไม่พ้นการศึกที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ที่ อาร์เซน่อล มีคิวรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากตอนนี้ทั้ง 2 ทีมกำลังมีผลงานโดยรวมที่น่าประทับใจจนหลายคนมองว่ามันอาจจะเป็น "จุดเริ่มต้นของการคืนชีพ" ของทั้ง 2 ทีมก็เป็นได้

อย่างที่รู้กันดีว่าช่วงหลายปีก่อนนั้น อาร์เซน่อล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แทบจะเป็นคู่อริเบอร์ 1 ของวงการฟุตบอลเมืองผู้ดี โดยนอกจากจะมีความสูสีในด้านการเล่นแล้วนั้นสมัยก่อนเกมที่ทั้งคู่เจอกันยังมีเรื่องร้อนๆ ให้ถูกพูดถึงกันบ่อยๆ ขณะที่พักหลังมานี้แม้ว่าความดุเดือดจะเบาลงไปบ้าง แต่การสู้กันในเรื่องรูปเกมยังถือว่าน่าสนุกในระดับหนึ่ง

เพื่อเป็นการรับกระแสคู่บิ๊กแมตช์ในครั้งนี้ วันนี้เราเลยมีเกร็ดบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับเกมระหว่างทั้ง 2 ทีมนี้มานำเสนอกันสักหน่อย ลองไปดูดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

- อาร์เซน่อล ยิ้มในบ้าน

มันเป็นเรื่องธรรมดาของวงการฟุตบอลที่ทีมเจ้าถิ่นมักจะได้เปรียบอยู่เสมอ แต่สำหรับ อาร์เซน่อล แล้วนั้น พวกเขามักจะทำได้ดีเป็นพิเศษเวลาที่ต้องต้อนรับทีมสีแดงจากเมืองแมนเชสเตอร์ เพราะเกมลีก 7 นัดหลังสุดที่เปิดบ้านเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น พวกเขาชนะได้ถึง 5 เกม โดยที่เหลือแบ่งเป็นเสมอกับแพ้อย่างละ 1 หน

นอกจากนี้ เกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เหมือนกับโดนคำสาปเวลามาเยือน อาร์เซน่อล เพราะพวกเขาทำประตูไม่ได้ถึง 6 เกมจาก 9 นัดที่ต้องมาเยือน "ไอ้ปืนใหญ่" ด้วย แถมยังยิงได้เพียง 4 ลูกเท่านั้น นั่นคือเกมเมื่อฤดูกาลก่อนที่แพ้ 1-3 และซีซั่น 2017-18 ที่พวกเขากลับไปพร้อมชัยชนะ 3-1

- โอกาสเก็บแบบไปกลับที่หาได้ยาก

อย่างที่รู้กันดีว่าในการเจอกันครั้งแรกของซีซั่นนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายชนะไป 3-1 ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งนับตั้งแต่หมดยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไปแล้วนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เคยชนะ อาร์เซน่อล ในลีกแบบไปกลับภายในฤดูกาลเดียวกันได้เพียงครั้งเดียว นั่นคือซีซั่น 2017-18 ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่

- วันอาทิตย์หรรษา

ในประวัติศาสตร์การดวลกันใน พรีเมียร์ลีก ระหว่าง อาร์เซน่อล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น ทีมดังจากกรุงลอนดอนเป็นฝ่ายกำชัยไปได้ 17 ครั้ง และมันน่าทึ่งพอตัวที่ในจำนวนนั้นมีถึง 11 เกมที่เตะกันในวันอาทิตย์

- จ่าฝูงไม่ช่วย

นี่นับเป็นเพียงครั้งที่ 3 ที่ อาร์เซน่อล ได้เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฐานะที่พวกเขาเป็นจ่าฝูงของลีก แต่ทั้ง 2 ครั้งก่อนหน้านี้พวกเขาก็ไม่สามารถเก็บ "ปีศาจแดง" ที่บ้านของตัวเองได้เลยทั้งที่นำเป็นจ่าฝูง

ครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนมีนาคม ปี 2004 โดยวันนั้น เธียร์รี่ อองรี ทำให้เจ้าถิ่นขึ้นนำในนาทีที่ 50 แต่ทีมเยือนตามตีเสมอได้ในช่วง 4 นาทีสุดท้ายจาก หลุยส์ ซาฮา ส่วนครั้งที่สองเกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2007 เพียงแต่สถานการณ์มันกลับกันนิดหน่อย เพราะเกมนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนทั้ง 2 หน

- แรชฟอร์ด ชอบเจอ

แม้ว่านัดล่าสุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอกับ คริลตัล พาเลซ นั้น มาร์คัส แรชฟอร์ด จะทำประตูไม่ได้ แต่ยังไงซะเขาก็ยังถือเป็นตัวอันตรายที่อาจจะสร้างความยากลำบากให้กับ อาร์เซน่อล ในเกมวันอาทิตย์นี้ได้อยู่ ทั้งจากเรื่องฟอร์มส่วนตัวในพักหลัง และจากสถิติที่ดูดีเวลาเจอกับ อาร์เซน่อล

ทำไมน่ะหรือ ? นั่นก็เพราะในการลงเล่นเป็นตัวจริงในลีก 10 นัดที่เจอกับ อาร์เซน่อล นั้น แรชฟอร์ด ทำได้ถึง 4 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ ส่งผลให้ อาร์เซน่อล ถือเป็นทีมคู่แข่งที่ แรชฟอร์ด มีส่วนร่วมกับประตูใน พรีเมียร์ลีก มากเป็นอันดับ 1 ร่วมนั่นเอง


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport