สุดยอดมืออาชีพ!แม็กไกวร์ ลั่นไร้ปัญหานั่งสำรองกับ แมนยู

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความเป็นมืออาชีพให้เห็นด้วยการยืนยันว่าพร้อมรับบทตัวสำรองของ ผีแดง อย่างที่เป็นอยู่ในเวลานี้เนื่องจากตระหนักดีว่าทุกสโมสรจำเป็นต้องการขุมกำลังที่ใหญ่พอ

แม็กไกวร์ ตกเป็นข่าวถูกโละออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในตลาดเดือนม.ค.เนื่องจากตกเป็นตัวสำรองอย่างถาวรแล้วทั้งๆที่มีปลอกแขนติดตัวอยู่

ขณะเดียวกัน อดีตปราการหลังทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ได้รับความสนใจจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมร่วมลีกที่ต้องการยืมเขาไปใช้งานหลังเห็นว่าสตาร์ทีมชาติ อังกฤษ ไม่อยู่ในโผ 11 คนแรกของ เอริค เทน ฮาก แต่กุนซือดัตช์ปฏิเสธที่จะปล่อยตัวเขาอย่างแน่นอนแล้วเนื่องจากต้องการเก็บนักเตะทั้งหมดเอาไว้ลุ้นความสำเร็จในซีซั่นนี้

ต่อสถานภาพในปัจจุบันของตัวเอง ล่าสุดเมื่อ 21 ม.ค.  เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 29 ปีให้สัมภาษณ์กับสื่อก่อนเกมบุกไปเยือน อาร์เซน่อล ในวันอาทิตย์นี้โดยรู้ดีว่าการเป็นส่วนหนึ่งของทีมมีความสำคัญไม่แพ้การได้ออกสตาร์ตเกม

"ผมคิดว่าตัวสำรองมีความสำคัญตลอดทั้งซีซั่น พวกเขายิงประตูสำคัญได้ นักเตะที่ลุกจากข้างสนามมีผลกระทบต่อเกมได้ ดังนั้นเราจึงรู้ซึ้งถึงเรื่องของขุมกำลัง" แม็กไกวร์ เอ่ย

"แน่นอนว่าทุกคนต้องการเล่นเป็นตัวจริง และทุกคนผิดหวังเมื่อพวกเขาไม่ได้ออกสตาร์ต แต่มันเป็นวิถีทางที่สมควรเป็นเพราะเราเป็นนักเตะ เราทั้งหมดต้องแข่งขันกัน เราต้องการเล่นฟุตบอล แต่เราต้องพร้อมเมื่อถูกเรียกใช้งาน"

"ผมคิดว่าโปรแกรมของเรานับจากนี้จนจบซีซั่นแน่นมาก ดังนั้นผมมั่นใจว่านักเตะที่มีความสดจะถูกเรียกตัวลงสนาม"

"ผมคิดว่าหากคุณต้องการประสบความสำเร็จ มันก็เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องมีนักเตะแย่งตำแหน่งกันในแต่ละตำแหน่ง และผมคิดว่าเรามีทีมแบบนั้นในตอนนี้"

สำหรับซีซั่นนี้ แม็กไกวร์ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แค่เจ็ดนัดโดยเกมล่าสุดเป็นการลงบู๊ในฐานะตัวสำรองช่วงท้ายเกมนัดชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-1 ขณะที่เกมถัดมาที่เสมอกับ คริสตัล พาเลซ 1-1 เมื่อวันพุธ เขามีชื่อเป็นตัวสำรองซึ่งไม่ได้ถูกเปลี่ยนลงบู๊


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport