จอห์นสันเบิ้ล! ฟอเรสต์ อัด เลสเตอร์ ส่งจิ้งจอกแพ้ 4 นัดรวดในลีก

จิ้งจอกอาการหนัก! ฟอเรสต์ ฟอร์มแจ่มอัด เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 เบรนแนน จอห์นสัน เหมาคนเดียวสองเม็ดให้ "เจ้าป่า" เฮสองนัดติด ส่วน "เดอะ ฟ็อกซ์" ผลงานย่ำแย่แพ้ในพรีเมียร์ลีก 4 นัดติด มีแต้มมากกว่าโซนตกชั้นแค่สองคะแนน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ที่สนาม ซิตี้ กราวน์ด เจ้าบ้าน น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ อันดับ 15 รับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 13 โดยทั้งสองทีมมี 17 คะแนนเท่ากัน และอยู่ห่างจากโซนตกชั้นแค่ 2 แต้มเท่านั้น

เริ่มเกมได้ 6 นาที "จิ้งจอกสยาม" ได้ทักทายก่อน วาร์ดี้ ให้ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ซัดนอกกรอบแต่ยังไม่ผ่านมือ ดีน เฮนเดอร์สัน

นาที 16 โอกาสลุ้นของ "เจ้าป่า" บ้าง เบรนแนน จอห์นสัน ได้บอลก่อนจ่ายให้ กุสตาโว่ สการ์ปา สตาร์ตัวใหม่ชาวบราซิเลี่ยน ซัดด้วยซ้ายแต่ยังไม่ผ่านเซฟของ แดนนี่ วอร์ด เช่นกัน

เกมเป็นเจ้าบ้านที่ครองบอลและกดดันได้มากกว่า แต่จังหวะยังขาดๆ เกิน เช่นเดียวกับทัพจิ้งจอกมีโอกาสสวนกลับแต่ยังพาบอลเข้าพื้นที่อันตรายไม่ได้

ผ่านไปครึ่งชั่วโมง สการ์ปา ได้โอกาสสับไกนอกกรอบบ้างแต่ยังไปติดบล็อค เอ็นดิดี้ 

ท้ายครึ่งแรก นาที 43 นานๆ ทีมเยือนได้โอกาสลุ้น บาร์นส์ ครอสมาให้ ตีเลอมันส์ กดด้วยซ้ายเหินคานไปไกล จบครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง นาที 52 เลสเตอร์ เกือบได้ลุ้นขึ้นนำหลัง วาร์ดี้ ปาดมาให้ บาร์นส์ วิ่งมาซัดหลุดเสาไกลนิดเดียว

นาที 57 แฟนเจ้าป่าได้เฮกันลั่นหลัง มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ แทงบอลทะลุช่องให้ เบรนแนน จอห์นสัน หลุดเข้าไปแตะบอลหลบ วอร์ด ก่อนซัดเข้าไปโล่งๆ แม้ว่ามีธงไลน์แมนตีเป็นล้ำหน้า และผู้ตัดสินยืนยันก่อนแล้วว่าไม่ได้ประตู แต่หลังจาก วีเออาร์ ตีเส้นแล้วว่าเป็น "ออนไซด์" หลังขาของ เวาท์ ฟาส อยู่ขนานกับ จอห์นสัน ทำให้ไม่ล้ำหน้า ส่งผลให้ ฟอเรสต์ ชิงขึ้นนำ 1-0

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ไม่มีทางเลือกเปลี่ยนสามคนรวดในนาที 68 ส่งทั้ง อิเฮียนาโช่, เดนนิส ปราต และลูอิส บรันท์ ลงเล่นแทน อัลไบรท์ตัน, เมนดี้ และลุค โธมัส

นาที 73 เจ้าป่าเกือบได้ลุ้นเม็ดสองหลัง แซร์ช โอลิเย่ร์ ครอสมาให้ แซม เซอร์ริดจ์ พุ่งโขกหลุดเสาไปนิดเดียว

นาที 85 จนแล้วจนรอด ฟอเรสต์ มาพังประตูที่สองนำห่างจนได้หลัง มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ ดีดให้ เบรนแนน จอห์นสัน หลุดเข้าไปซัดผ่านมือ แดนนี่ วอร์ด เข้าไปให้เจ้าป่านำ 2-0 และเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้

นาทีสุดท้ายของเกม ดีน เฮนเดอร์สัน ล้มตัวลงไปนอนหลังหวดลูกจากปากประตูแล้วมีอาการบาดเจ็บทำให้เกมหยุดไปนานก่อนเจ้าตัวจะลุกขึ้นมาเล่นต่อ 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ฟอเรสต์ เอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 มีเพิ่มเป็น 20 คะแนน รั้งอันดับ 13 ส่วน จิ้งจอกสยาม แพ้ในลีก 4 นัดรวด รั้งอันดับ 14 เหมือนเดิมมี 17 คะแนน มากกว่าโซนตกชั้นแค่สองแต้ม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ฟอเรสต์ (4-3-1-2) : ดีน เฮนเดอร์สัน - แซร์ช โอลิเย่ร์, โจ วอร์รอลล์, สกอตต์ แม็คเคนน่า,  เรนาน โลดี้ - โอเรล ม็องกาล่า (ลูอิส โอไบรอัน น.70), เรโม ฟรอยเลอร์, ไรอัน เยตส์ (แจ็ค โคลแบ็ค น.46) - กุสตาโว่ สการ์ปา (แซม เซอร์ริดจ์ น.55) - มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์, เบรนแนน จอห์นสัน (เนโก้ วิลเลี่ยมส์ น.86)

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : แดนนี่ วอร์ด - ทิโมธี กาสตาญ, แดเนียล อมาร์ตี้, เวาท์ ฟาส, ลุค โธมัส (ลูอิส บรันท์ น.69) - วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, นอมปาลิส เมนดี้ (เดนนิส ปราต น.68) - มาร์ค อัลไบรท์ตัน (เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ น.68), ยูริ ตีเลอมันส์, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ - เจมี่ วาร์ดี้

ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นี่ย์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport