ซูเนสส์ยืนกรานกาเซมีโร่ไม่ใช่แข้งระดับโลก

แกรม ซูเนสส์ ยืนกรานว่า กาเซมีโร่ ไม่ถึงขั้นเป็นนักเตะระดับโลก โดยบอกว่าว่าแข้งระดับโลกคือคนที่จะสามารถเล่นให้ทุกทีมได้แบบสบายๆ แต่ดาวเตะชาวบราซิเลี่ยนกลับโดน เรอัล มาดริด ปล่อยออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

แกรม ซูเนสส์ ตำนานกองกลางของ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าสำหรับตนแล้ว กาเซมีโร่ มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เข้าขั้นเป็นนักเตะระดับโลก ถึงแม้จะยอมรับว่าแข้งชาวบราซิเลี่ยนเป็นนักเตะที่มีฝีเท้าดีและเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ "ปีศาจแดง" มีผลงานที่น่าประทับใจก็ตาม

ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา กาเซมีโร่ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองกลางตัวรับที่เก่งที่สุดของโลกลูกหนังในยุคปัจจุบัน จากการที่เขาทำผลงานได้โดดเด่นกับ เรอัล มาดริด อย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้ หลายคนเลยรู้สึกแปลกใจเป็นอย่างมากที่เจ้าตัวเลือกย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในช่วงแรกๆ ที่ กาเซมีโร่ ย้ายมาซบ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น ซูเนสส์ พูดอย่างชัดเจนว่าตนไม่ได้มองว่า กาเซมีโร่ เป็นนักเตะระดับโลกเลย แต่จนถึงตอนนี้แข้งวัย 30 ปีโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดอย่างต่อเนื่องจนหลายฝ่ายถึงขั้นมองว่าเขาเป็นคนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ขาดไม่ได้ไปแล้ว และยกให้เขาเป็นหนึ่งในการเสริมทัพที่ดีที่สุดประจำฤดูกาลนี้ด้วย

ซูเนสส์ กล่าวผ่านคอลัมน์ของตัวเองใน เดลี่ เมล สื่อของเมืองผู้ดีว่า "สำหรับผมแล้วเขาเป็นเหตุผลที่สำคัญที่สุดที่ทำให้ทีมลงตัว และลงเล่นเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ในสภาพที่ชนะมา 8 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ถ้าช่วงต้นฤดูกาลนี้คุณไปถาม เอริค เทน ฮาก ว่าเป้าหมายที่สำคัญที่สุดของเขาคืออะไรแล้วล่ะก็ ผมก็คิดว่าเขาคงจะตอบว่าเป็นการหยุดเสียประตูแบบโง่ๆ ซึ่ง กาเซมีโร่ ในบทบาทกองกลางตัวรับก็คือคนที่แก้ไขตรงจุดนั้นได้ดีกว่าที่คาดกันเอาไว้เยอะ"

"ผมเคยกังขาเรื่องค่าตัวที่พวกเขาจ่ายไป พวกเขาจ่ายเงิน 60 ล้านปอนด์ ซึ่งอาจจะพุ่งไปเป็น 70 ล้านปอนด์ได้สำหรับนักเตะที่อายุ 30 ปีเข้าไปแล้ว แต่พอมาคิดอีกทีในตอนนี้แล้วน่ะผมก็ไม่มั่นใจแล้วว่าค่าตัวมันบ้าเกินไปรึเปล่า เขาดูเหมือนเป็นคนที่ไม่เคยมีเกมที่เล่นได้แย่เลย"

"ผมคิดว่า กาเซมีโร่ เป็นนักเตะระดับโลกไหมน่ะเหรอ ? คือส่วนตัวแล้วผมให้คำนิยามถึงนักเตะระดับโลกเอาไว้ว่าต้องเป็นคนที่สามารถลงเล่นให้ทุกทีมในโลกได้แบบสบายๆ และผมไม่มั่นใจว่าเขาสามารถทำอย่างนั้นได้ เห็นได้ชัดว่า เรอัล มาดริด ตัดสินใจว่ามีคนที่เก่งกว่าเขาในตำแหน่งเดียวกันแล้วก็เลือกที่จะขายเขา เขาเป็นคนที่ทำได้ดีมากๆ ในทุกด้านโดยที่ไม่จำเป็นต้องเป็นนักเตะชั้นยอด เขารู้ว่าเวลาเล่นเกมรับน่ะตัวเองต้องไปอยู่ในจุดไหน เขาสามารถผ่านบอลได้ เขาทำประตูแบบแปลกๆ ได้ในบางครั้งตามแบบที่คนเป็นกองกลางควรจะทำได้ เขาเป็นแค่นักเตะที่เก่งมากๆ ที่ทำได้ดีในทุกด้านเท่านั้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport