เกลียดเข้าไส้!คอนเต้ลั่นไม่ชอบพวกที่ข่มขู่กรรมการ

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ สเปอร์ส บอกว่าตนไม่ชอบคนที่ออกมาข่มขู่กรรมการระหว่างการแข่งขัน ซึ่งช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา อาร์เซน่อล เพิ่งโดนตั้งข้อหาการควบคุมความประพฤติของนักเตะไม่ได้ถึง 2 หน

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนไม่ชอบกุนซือหรือนักเตะที่ชอบไปล้อมกรรมการเพื่อข่มขู่ผู้ตัดสิน

สเปอร์ส มีคิวเปิดรัง ไวท์ ฮาร์ท เลน ทำศึกนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์กับ อาร์เซน่อล ในวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคมนี้ ซึ่งทาง "ไอ้ปืนใหญ่" เพิ่งโดนตั้งข้อหาเกี่ยวกับการไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมของนักเตะให้อยู่ในกรอบที่เหมาะสมได้เป็นจำนวนถึง 2 ครั้งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา จากการที่นักเตะของพวกเขาถูกมองว่าเข้าไปประท้วงการตัดสินแบบก้าวร้าวเกินไป

คอนเต้ เผยว่า "ผมไม่กังวลเกี่ยวกับนัดนี้เลย แต่สิ่งที่ผมอยากเห็นในเกมระดับนี้ก็คือความเคารพมันควรจะอยู่ในระดับสูงอยู่เสมอ คุณต้องให้ความเคารพกับทุกอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ตัดสิน เพราะผมรู้ดีว่าการเป็นกรรมการและการต้องตัดสินจังหวะต่างๆ มันทำได้ยากแค่ไหน"

"ผมคิดว่าการข่มขู่หรือการสร้างบรรยากาศแย่ๆ ขึ้นมามันเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรม ผมไม่ชอบอะไรแบบนั้น ผมเกลียดคนที่พยายามทำอย่างนั้น คุณต้องห้ามลืมเด็ดขาดว่าเรากำลังพูดถึงเกมฟุตบอลอยู่เสมอ แน่นอนล่ะว่าบางครั้งเราจะโดนอารมณ์ครอบงำได้บ้าง ผมยังจำได้ดีว่าตอนที่เราเจอกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน น่ะเราทำประตูได้ในนาทีที่ 95 แล้วต้องรอการตัดสินจาก วีเออาร์ เป็นเวลา 5 นาที"

"แน่นอนว่านั่นทำให้ผมหงุดหงิดมากๆ แต่ผมไม่เคยขาดความเคารพต่อกรรมการเลย จากนั้นเขาก็สั่งให้ผมออกจากสนามเพราะผมลงไปในบริเวณสนามแข่ง แต่ผมคิดว่าคุณต้องแสดงความเคารพในทุกจังหวะ อย่าลืมว่านี่คือเกมฟุตบอล นี่เป็นกีฬาที่ยอดเยี่ยมและเราต้องเคารพซึ่งกันและกัน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport