วอร์ด-เพร้าส์แสบทรวง!ซัดเบิ้ลพาเซาธ์แฮมป์ตันบุกเชือดเอฟเวอร์ตันเจ๊งคาบ้าน

วอร์ด-เพร้าส์ตัวแสบ! เจมส์ วอร์ด-เพร้าส์ กดคนเดียว 2 ประตูในครึ่งหลัง พาทีมบ๊วย "นักบุญ" บุกหลอน ทอฟฟี่ คาบ้าน ฉุดทีม เฮียแลมพ์ส หล่นไปอยู่รองบ๊วย ด้วยการมีแต้มเท่ากันที่ 15 แต้ม พร้อมสถิติสุดบู่ไม่ชนะใคร 5 นัดติดแล้ว ศึกพรีเมียร์ลีกเสาร์ที่ 14 ม.ค.65

เอฟเวอร์ตัน 1-2 เซาธ์แฮมป์ตัน

สนาม : กูดิสัน พาร์ค     

เอฟเวอร์ตัน แพ้ ไบรท์ตัน มา 1-4 ในเกมลีกล่าสุด ก่อนแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด อีก 1-3 ในเกม เอฟเอ คัพ นับเป็นการแพ้ 2 เกมติดและไม่ชนะมา 4 เกมแล้ว นัดนี้เป็นครั้งแรกที่บอร์ดเอฟฯจะไม่มาสนามดูเกมเพราะกลัวเรื่องความปลอดภัย โดยเกมรุกใช้ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ประสานงานกับ เดมาไร เกรย์ ในแดนหน้า 

ทางฝั่ง เซาธ์แฮมป์ตัน เบียดชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 ในเกม เอฟเอ คัพ ก่อนสร้างความฮือฮา ด้วยการเปิดบ้านอัดทีมเต็งอย่าง แมนฯ ซิตี้ 2-0 ใน ลีกคัพ นับเป็นการคว้าชัย 2 นัดติด เกมนี้ส่ง ซามูเอล เอโดซี่ ประสานงานกับ เช อดัมส์ ในแดนหน้า 

เปิดเกมมา 14 นาทีแรก เจ้าบ้าน ได้ลุ้นก่อนในจังหวะที่ เกรย์ ลุยขึ้นมาก่อนโยนบอลมาให้ คัลเวิร์ต-เลวิน ได้โหม่งแต่ว่ามันแรงไม่พอทำให้ บาซูนู ยังเซฟไว้ได้ 

ต่อมานาที 28 ทีมเยือน มีโอกาสเหมือนกันจากจังหวะที่ เจมส์ วอร์ด-เพร้าส์ ได้ครอสเข้าไปให้ โมฮาเหม็ด ซาลิซู ได้โขกแต่ พิคฟอร์ด ก็ยังบินปัดเซฟ ทอฟฟี่ เอาไว้ได้ 

จนช่วงท้ายครึ่งแรกนาที 39 เป็น เอฟเวอร์ตัน ที่ได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากลูกเตะมุมที่ เกรย์ โยนเข้ามาให้ อมาดู โอนาน่า สอดเข้ามาโดดโหม่งเหน่งๆแสกหน้า บาซูนู เข้าไป 

3 นาทีถัดมา ทอฟฟี่ เกือบได้ลูกที่สองจากจังหวะตัดบอลได้ตรงกลางสนามก่อนจะเป็น คัลเวิร์ต-เลวิน ที่ฝากบอลต่อมาให้ อิโวบี้ เลี้ยงตัดเข้าในแล้วปั่นด้วยขวา น่าเสียดายที่บอลมันหลุดเสาสองออกไปนิดเดียว 

หมดครึ่งแรก เอฟเวอร์ตัน ออกนำ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปก่อน 1-0  

แต่เริ่มครึ่งหลังนาทีเดียว เจ้าถิ่นเสียประตูจนได้ เมื่อ เช อดัมส์ จ่ายบอลให้ เจมส์ วอร์ด-เพร้าส์ หลุดำไปแตะหลบ จอร์แดน พิคฟอร์ด ส่งบอลตุงตาข่าย พา เซาธ์แฮมป์ตัน ตามตีเสมออย่างรวดเร็ว 1-1

นาทีที่ 55 เอฟเวอร์ตัน ไม่ได้ประตูนำไม่น่าเชื่อ เมื่อ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ได้โอกาสยิงแฉลบกองหลังทีมเยือน ตรงกรอบเขตโทษ บอลม้วนข้ามมือ เกวิน บาซูนู ไปแล้ว แต่มุดไปชนคานเต็มๆ

นาทีที่71 เจ้าถิ่นพยายามโหมใส่แล้วก็มีลุ้น เมื่อ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน หลุดไปกึ่งยิงกึ่งผ่านในกรอบเขตโทษ แต่บอลยังไปติดมือ เกวิน บาซูนู แม้ เบน ก็อดฟรีย์ จะตามมาซ้ำ แต่ก็ไม่เข้ากรอบอีก

นาทีที่ 78 สาวกเอฟเวอร์โตเนียน อึ้งกันทั้งสนาม เมื่อ เซาธ์แฮมป์ตัน มาได้ฟรีคิกระยะ 30 หลา ก่อน  เจมส์ วอร์ด-เพร้าส์ ตัวแสบ บรรจงปั่นโค้งข้ามกำแพง ส่งบอลตุงตาข่าย ชนิด จอร์แดน พิคฟอร์ด ได้แต่ยืนดู พา เซาธ์แฮมป์ตัน แซงนำเหลือเชื่อ 2-1

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดเวลา เอฟเวอร์ตัน จึงเปิดพ่ายโดนทีมบ๊วยอย่าง เซาธ์แฮมป์ตัน บุกมาเชือดเฉย 2-1  ทีมทอฟฟี่ บู่ด้วยสถิติไม่ชนะใคร 5 นัดติด หล่นไปอยู่รองบ๊วย ส่วนทีมนักบุญ แม้ยังจมบ๊วย แต่ก็ฮึดมามี 15 แต้มเท่า เอฟเวอร์ตัน และ เวสต์แฮม แต่เป็นรองแค่ลูกได้เสียเท่านั้น

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน : จอร์แดน พิคฟอร์ด - เบน ก็อดฟรีย์, คอเนอร์ โคดี้, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ - เชมัส โคลแมน, อเล็กซ์ อิโวบี้, อมาดู โอนาน่า, อิดริสซ่า กาน่า เกย์, วิตาลี่ มีโคเลนโก้ - โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน, เดมาไร เกรย์

เซาธ์แฮมป์ตัน : เกวิน บาซูนู - ลีอันโก้, ดูเย่ ชาเลต้า-คาร์, โมฮาเหม็ด ซาลิซู - โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี่, โรเมโอ ลาเวีย, อิบราฮิมา ดิยัลโล่, ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส - เจมส์ วอร์ด-เพร้าส์ - ซามูเอล เอโดซี่, เช อดัมส์    

ผู้ตัดสิน : จอห์น บรู๊คส์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport