กำลังคึก! แมนยู ฟอร์มสด "บรูโน่" นำทัพรับ เอฟเวอร์ตัน เอฟเอ คัพ

"ปีศาจแดง" ของกุนซือ เอริค เทน ฮาก ผลงานร้อนแรงชนะมา 4 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการความพร้อมจัดทัพใหญ่นำโดย บรูโน่ แฟร์นันด์ส ส่วนทาง "ทอฟฟี่" ทีมร่วมลีกที่นายใหญ่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กำลังเก้าอี้ร้อนต้องเน้นผลทุกนัดวาง โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน ล่าสกอร์สู้ ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 3 คืนวันศุกร์ที่ 6 มกราคมนี้

ปรีวิวฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 3 

วันศุกร์ที่ 6 มกราคม 2566 

แมนฯ ยูไนเต็ด - เอฟเวอร์ตัน

ถ่ายทอดสด : bein sports 1, เวลา : 03.00

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 

แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะมา 4 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านถล่มเอาชนะ บอร์นมัธ 3-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนผลงานในรายการนี้เจ้าบ้านได้ออกสตาร์ตที่รอบนี้เลย เพราะเป็นทีมที่มาจากเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

ความพร้อมในเกมนี้ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ยังคงไม่สามารถใช้งาน อั๊กเซล ตวนเซเบ้ และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน รวมไปถึง เมสัน กรีนวู้ด ที่ยังคงถูกพักงานเนื่องจากคดีฉาวที่ก่อเหตุข่มขืนและขูฆ่า แฮร์เรียต ร็อบสัน แฟนสาว เช่นเดียวกันกับ เจดอน ซานโช่ ที่มีปัญหาสภาพร่างกายและจิตใจ นอกจากนี้ยังต้องเช็กความฟิตของ อันโตนี่ ที่กลับมาฝึกซ้อมได้แล้วอีกด้วย

ทว่ามีข่าวดีคือ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่เจ็บจากเกมกับ เดอะ เชอร์รี่ส์ แต่อาการไม่หนักเท่าไรน่าจะสามารถลงสนามได้ตามปกติ ขณะที่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ ดีโอโก้ ดาโลต์ กลับมาลงสนามเป็นตัวสำรองในเกมกับ บอร์นมัธ ในรายของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ หายจากอาการป่วยกลับมามีชื่อนั่งรอโอกาสอยู่ที่ซุ้มม้านั่งสำรองได้เป็นที่เรียบร้อย 

ส่วนการจัดทัพคาดว่า เทน ฮาก จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง 

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ คาเซมีโร่ และ คริสเตียน เอริคเซ่น คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน ราฟาแอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง ดาบิด เด เคอา ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา 

เอฟเวอร์ตัน แพ้ถึง 2 จาก 3 เกมหลังสุดในลีกหลังเปิดบ้านพ่ายให้กับ ไบรท์ตัน 1-4 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนผลงานในรายการทีมเยือนได้ออกสตาร์ตที่รอบนี้เลย เพราะเป็นทีมที่มาจากเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

สภาพทีมในเกมนี้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ ยังคงไม่มี เจมส์ การ์เนอร์, ไมเคิ่ล คีน, แอนดรอส ทาวน์เซนด์ และ นาธาน แพตเตอร์สัน ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน แต่มีข่าวดีคือจะได้ตัว อมาดู โอนาน่า พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง และ แอนโธนี่ กอร์ดอน น่าจะสลัดอาการป่วยกลับคืนสู่ทีมได้ทันเวลา

ส่วนการจัดทัพคาดว่า แลมพาร์ด จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี ดไวท์ แม็คนีล และ เดมาไร เกรย์ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ อเล็กซ์ อิโวบี้, อิดริสซ่า กาน่า เกย์ และ อมาดู โอนาน่า คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน คอเนอร์ โคดี้ และ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม 

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา - ดีโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ - คาเซมีโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น - อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด - อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 

เอฟเวอร์ตัน (4-3-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด - เชมัส โคลแมน, คอเนอร์ โคดี้, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, วิตาลี่ มีโคเลนโก้ - อเล็กซ์ อิโวบี้, อิดริสซ่า กาน่า เกย์, อมาดู โอนาน่า - ดไวท์ แม็คนีล, โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน, เดมาไร เกรย์ 

สถิติการพบกันที่ผ่านมา

วัน/เดือน/ปี รายการ    ผลการแข่งขัน

10/10/22 พรีเมียร์ลีก เอฟเวอร์ตัน 1 - 2    แมนฯ ยูไนเต็ด

09/04/22 พรีเมียร์ลีก เอฟเวอร์ตัน 1 - 0 แมนฯ ยูไนเต็ด

02/10/21 พรีเมียร์ลีก แมนฯ ยูไนเต็ด 1 - 1 เอฟเวอร์ตัน

07/08/21 กระชับมิตร แมนฯ ยูไนเต็ด 4 - 0 เอฟเวอร์ตัน

07/02/21 พรีเมียร์ลีก แมนฯ ยูไนเต็ด 3 - 3 เอฟเวอร์ตัน

ผลงาน 5 นัดหลังสุด

แมนฯ ยูไนเต็ด

04/01/23 ชนะ บอร์นมัธ 3-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

31/12/22 ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 (เยือน)    พรีเมียร์ลีก

28/12/22 ฃนะ ฟอเรสต์ 3-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

22/12/22 ชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 (เหย้า) คาราบาว คัพ

11/12/22 แพ้ เรอัล เบติส 0-1 (เยือน) กระชับมิตร

เอฟเวอร์ตัน

04/01/23 แพ้ ไบรท์ตัน 1-4 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

31/11/22  เสมอ แมนฯ ซิตี้ 1-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

26/12/22 แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-2 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

23/11/22 ชนะ เวสเทิร์น ซิดนี่ย์ 5-1 (เยือน) กระชับมิตร

20/11/22 เสมอ เซลติก 0-0 (กลาง) กระชับมิตร


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport