เน้นเสริมแนวรับ!ซูเนสส์เฉ่งนโยบายช็อปเชลซี

แกรม ซูเนสส์ ออกโรงเฉ่งนโยบายช็อปของ เชลซี ที่ทุ่มเงินกับการซื้อกองหลังมากกว่ากองหน้าตัวเป้า ทั้งที่ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาพวกเขาปล่อยทั้ง ติโม แวร์เนอร์ และ โรเมลู ลูกากู ออกจากทีม แต่เสริมว่า แกรม พ็อตเตอร์ ควรจะต้องได้รับเวลาสำหรับการสร้างทีมของตัวเองต่อไป

แกรม ซูเนสส์ อดีตยอดกองกลางชาวสกอตต์ ตำหนินโยบายการเสริมทัพของ เชลซี ที่ให้ความสำคัญกับการซื้อกองหลังมากกว่ากองหน้า ทั้งที่พวกเขาปล่อยทั้ง ติโม แวร์เนอร์ และ โรเมลู ลูกากู ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ในตลาดช่วงกลางปี 2022 ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของร่วมของ เชลซี ลุยตลาดครั้งแรกด้วยการขาย แวร์เนอร์ ให้ แอร์เบ ไลป์ซิก รวมถึงปล่อย ลูกากู ให้ อินเตอร์ มิลาน ยืมตัวไปใช้งาน ซึ่งถึงแม้ "สิงโตน้ำเงินคราม" จะได้กองหน้าตามธรรมชาติรายใหม่อย่าง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง มาร่วมทัพ แต่ค่าตัวของเขาอยู่ที่ราว 10.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 422.3 ล้านบาท) ต่างกับแนวรับอย่าง คาลิดู คูลิบาลี่, มาร์ค กูกูเรย่า และ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ที่มีค่าตัว 33 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,353 ล้านบาท), 56 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,296 ล้านบาท) และ 69.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,849.5 ล้านบาท) ตามลำดับ

ซูเนสส์ กล่าวระหว่างทำหน้าที่กูรูให้ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ หลังจบเกมที่ เชลซี เสมอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมาว่า "เชลซี พูดว่ายังไงก่อนที่พวกเขาจะมาเล่นที่นี่ ? พวกเขารู้ดีว่าพวกเขาต้องเล่นแบบดุดัน ในครึ่งแรกพวกเขาเอาตัวรอดมาได้ แต่ในครึ่งหลังพวกเขาไม่สามารถรับมือกับ ฟอเรสต์ ได้ในตอนที่อีกฝ่ายมาแบบดุดัน เมื่อคุณอยู่ในสงครามแล้วน่ะคุณก็ต้องเป็นสัตว์ที่ต่างไปจากเดิม แต่พวกเขาไม่สามารถทำอย่างนั้นได้"

"ดาวซัลโวสูงสุดของพวกเขาทำได้แค่ 4 ประตูเท่านั้น (นับเฉพาะใน พรีเมียร์ลีก โดยคนที่ทำอย่างนั้นได้คือ สเตอร์ลิง กับ ไค ฮาแวร์ทซ์) พวกเขาเป็นทีมที่ดีกว่าเดิมรึเปล่าเมื่อไม่มี ติโม แวร์เนอร์ หรือ ลูกากู อยู่ในทีมอีกแล้ว ? มันก็เห็นกันแล้วว่าพวกเขาทำประตูได้น้อยมาก ถ้าคุณเสียกองหน้าไป 2 คน แล้วทุ่มเงินรวม 170 ล้านปอนด์ไปกับการซื้อแนวรับแล้วล่ะก็ มันก็ต้องถามกันแล้วว่าพวกเขาคิดอะไรอยู่ ? เมื่อคุณปล่อย ติโม แวร์เนอร์ และ ลูกากู ออกไปแล้วน่ะ เป้าหมายหลักก็ควรจะต้องเป็นการหากองหน้าคนใหม่ไม่ใช่เหรอ"

"ผมคิดว่า (ผู้จัดการทีม เชลซี แกรม) พ็อตเตอร์ ต้องการเวลาในการทำทีม นี่ไม่ใช่ขุมกำลังชุดที่มีองค์ประกอบพร้อมสำหรับการลุยและเก็บชัยชนะในเกมใหญ่ๆ ได้ ผลต่างประตูได้-เสียของพวกเขาอยู่ที่ +2 ลูกเท่านั้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport