ซูเนสส์ สุดเศร้า วิอัลลี่ เสียชีวิต-โลกลูกหนังร่วมไว้อาลัย

โลกลูกหนังร่วมไว้อาลัยให้กับ จานลูก้า วิอัลลี่ ตำนานแข้งอิตาเลียน ขณะที่ แกรม ซูเนสส์ สุดเศร้า ยกเป็นบุคคลที่ยอดเยี่ยมทั้งในและนอกสนาม

แกรม ซูเนสส์ อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันผันต้วมาเป็นนักวิเคราะห์เกม ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ หลังรู้ข่าวว่า จานลูก้า วิอัลลี่ อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลี และ เชลซี เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 58 ปี เมื่อวันศุกร์ที่ 6 มกราคม หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งตับอ่อนมานาน 5 ปี

ซูเนสส์ ซึ่งเคยเล่นร่วมกับ วิอัลลี่ ที่สโมสร ซามพ์โดเรีย ระหว่างปี 1984-1986 เผยผ่าน สกาย สปอร์ตส์ ว่า "ขอโทษนะ ผมเพิ่งได้ข่าวเมื่อสิบนาทีที่แล้ว ผมไม่สามารถบอกคุณได้ว่าเขาเป็นคนดีแค่ไหน ลืมเรื่องฟุตบอลไปสักครู่นะ เขาเป็นคนที่มีจิตใจงดงาม เขาเป็นคนดีจริงๆ"

"ผมไปอิตาลีตอนอายุ 31 ปี เขาอายุ 20 ปีและเขาก็เยี่ยมมากที่ได้อยู่ใกล้ ๆ เขาเป็นคนสนุก เขาเต็มไปด้วยความซุกซน เขาเป็นคนที่อบอุ่นและเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม" ซูเนสส์ เผยด้วยความเศร้า

ด้านสโมสร เชลซี ที่ วิอัลลี่ เคยเป็นทั้งนักเตะและกุนซือ ทวีตข้อความร่วมไว้อาลัยว่า "คนจำนวนมากจะคิดถึงคุณ ตำนานสำหรับเราและของฟุตบอลทั้งหมด ขอให้ไปสู่สุคตินะ จานลูก้า วิอัลลี่"

ขณะที่ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือ ยูเวนตุส ยกย่อง วิอัลลี่ ว่า "ผมรู้จักเขาเป็นการส่วนตัว เขามีความหมายกับฟุตบอลอิตาลีมาก เขาเป็นแบบอย่างให้กับผู้เล่นอายุน้อยและเราทุกคนจะคิดถึงเขา เมื่อดูเขาเล่น คุณอดไม่ได้ที่จะทึ่งในเทคนิค หัวใจ และความหลงใหลของเขา"



ที่มาของภาพ : twitter
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport