แมนซิตี้ โอกาสดีบีบแต้มปืน! "ฮาลันด์"นำยกพลเยือน เชลซี ชิงสามแต้ม

"เรือใบ" แมนซิตี้ โอกาสทองบีบช่องว่างกับจ่าฝูง อาร์เซนอล มาถึงแล้ว "เออร์ลิ่ง ฮาลันด์" นะแนวรุกบุกเยือน "สิงห์บลูส์" เชลซี ที่ผลงานไม่คงที่เอาแน่นอนยาก ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม 2566

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม 2566

เชลซี (10) - แมนฯ ซิตี้ (2)

เวลา : 03.00 น. ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ลีก 1,2

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์ 

 เชลซี ของกุนซือ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ผลงานไม่ค่อยดีโดยชนะแค่นัดเดียวจาก 7 เกมหลังสุดในลีก นัดล่าสุดทำได้แค่บุกไปเสมอ ฟอเรสต์ มา 1-1 

 สภาพทีมเกมนี้ พ็อตเตอร์ ได้รับข่าวดีเมื่อ รูเบน ลอฟตัส-ชีค กลับมาซ้อมกับทีมได้แล้วหลังมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่น่อง 

 ส่วน เบล ชิลเวลล์ แม้จะลงซ้อมแล้วแต่คงยังไม่พร้อมจนกว่าจะถึงเกมกับ ฟูแล่ม ในสัปดาห์หน้า 

 ในขณะที่ เอดูอาร์ เมนดี้ ยังต้องรอเช็คอาการบาดเจ็บหัวไหล่ก่อน แต่ทาง เอ็นโกโล่ ก็องเต้, อาร์มันโด้ โบรย่า และ รีซ เจมส์ ยังคงชวดเหมือนเดิม 

 ด้าน มาเตโอ โควาซิช ที่ลงสำรองในเกมที่แล้วน่าจะได้ออกสตาร์ตตัวจริงแทนที่ของ จอร์จินโญ่ เช่นเดียวกับ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ที่น่าจะแทนในตำแหน่งของ ไค ฮาแวร์ตซ์ 

 ส่วนแกนหลักที่เหลืออย่าง ราฮีม สเตอร์ลิง, เมสัน เมาน์ท, ติอาโก้ ซิลวา, คริสเตียน พูลิซิช และ เดนนิส ซากาเรีย ยังพร้อมลงบู๊เหมือนเดิม

 การจัดทัพจะมาในระบบ 4-2-3-1 ให้ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า เฝ้าเสา แนวรับมี เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา, คาลิดู คูลิบาลี่ และ มาร์ก กูกูเรย่า 

 แดนกลางวาง เดนนิส ซากาเรีย คุมเกมร่วมกับ มาเตโอ โควาซิช โดยมี ราฮีม สเตอร์ลิง, เมสัน เมาน์ท และ คริสเตียน พูลิซิช เดินเกมรุกแดนบน ส่วนหน้าเป้าเป็น ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง

 ทางฝั่ง แมนฯ ซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชนะมา 4 นัดจาก 6 เกมหลังสุดในลีก ล่าสุดสะดุดเสมอ เอฟเวอร์ตัน ในบ้านของตัวเองไปที่สกอร์ 1-1 

 ความพร้อมเกมนี้ เป๊ป จะขาดแค่ อายเมอริค ลาปอร์กต์ ที่เจ็บหลัง กับ รูเบน ดิอาส ที่เจ็บเอ็นร้อยหวาย ที่เหลือไม่มีปัญหารบกวนเพิ่มเติม 

 ในรายของ ไคล์ วอล์คเกอร์ และ ชูเอา กานเซโล่ ที่ไม่มีส่วนร่วมในเกมกับทอฟฟี่ก็พร้อมคืนตัวจริงในนัดนี้ เช่นเดียวกับ ฟิล โฟเด้น ที่เป็นสำรองในเกมที่แล้ว

 ส่วนแกนหลักคนอื่นๆอย่าง เออร์ลิง ฮาลันด์, เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ อิลคาย กุนโดกัน ยังพร้อมลงสนามช่วยทีมเช่นเดิม

 การจัดทัพจะมาในระบบ 4-3-3 ให้ เอแดร์ซอน เฝ้าเสา แนวรับมี ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, มานูเอล อาคานจี และ ชูเอา กานเซโล่ 

 แดนกลางวาง โรดรี้ ยืนต่ำ โดยมี อิลคาย กุนโดกัน เดินเกมร่วมกับ เควิน เดอ บรอยน์ ส่วนสามแนวรุกเป็น แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เออร์ลิง ฮาลันด์ และ ฟิล โฟเด้น ประสานงานร่วมกัน 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

 เชลซี (4-2-3-1) : เกปา อาร์รีซาบาลาก้า - เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา, คาลิดู คูลิบาลี่, มาร์ก กูกูเรย่า - เดนนิส ซากาเรีย, มาเตโอ โควาซิช - ราฮีม สเตอร์ลิง, เมสัน เมาน์ท, คริสเตียน พูลิซิช - ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง

 แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน - ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, มานูเอล อาคานจี, ชูเอา กานเซโล่ - อิลคาย กุนโดกัน, โรดรี้, เควิน เดอ บรอยน์ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เออร์ลิง ฮาลันด์, ฟิล โฟเด้น  

 ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นี่ย์



ที่มาของภาพ : Getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport