ไม่ใช่ล่าแชมป์!คอนเต้ชี้หน้าที่กับสเปอร์สคือการช่วยสร้างรากฐานให้ทีม

อันโตนิโอ คอนเต้ ระบุ หน้าที่หลักของตนกับ สเปอร์ส ในตอนนี้มีเพียงการช่วยสร้างแนวทางให้กับทีม ไม่ใช่การไล่ล่าแชมป์ต่างๆ หลังจาก "ไก่เดือยทอง" มีผลงานแย่ลงในพักหลัง

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าภารภิจหลักของตนในตอนนี้กับทีมคือการช่วยสร้างรากฐาน ไม่ใช่การไล่ล่าแชมป์รรายการใหญ่ๆ

ช่วงหลายนัดที่ผ่านมา สเปอร์ส มีผลงานดร็อปลงอย่างน่าใจหาย โดยในเกมลีก 7 นัดหลังสุดพวกเขาเก็บชัยชนะได้เพียง 2 เกมเท่านั้นทั้งที่ตอนแรกหลายคนเคยมองว่า "ไก่เดือยทอง" อาจจะเป็นม้ามืดในการลุ้นแชมป์ลีกของซีซั่นนี้ ขณะที่อนาคตของ คอนเต้ ก็ยังเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนเพราะเขาจะหมดสัญญากับทีมหลังจบฤดูกาลนี้แล้ว

กุนซือชาวอิตาเลียนเผยว่า "ที่นี่น่ะภารกิจของผมมันต่างออกไป  (เมื่อเทียบกับตอนคุมทีมอื่นๆ ในช่วงที่ผ่านมา) ภารกิจของผมคือการช่วยสโมสร,การสร้างรากฐานที่มั่นคง, สร้างฐานที่แข็งแกร่ง แล้วจากนั้นก็พยายามปรับปรุงกันต่อไป นั่นคือความท้าทายของผมกับที่นี่"

"ถ้าคุณถามว่าความท้าทายของผมคือการได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก หรือ แชมเปี้ยนส์ ลีก รึเปล่าแล้วล่ะก็ มันก็ต้องตอบว่านั่นไม่ใช่ภารกิจของผมกับที่นี่ในตอนนี้ ภารกิจของผมคือการช่วยสโมสรเท่านั้น ตอนที่ผมเซ็นสัญญากับที่นี่เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 น่ะ ผมพบว่าสโมสรกำลังอยู่ในจุดที่ยากลำบากจากเหตุผลหลายอย่าง"

"ผมเข้าใจดีว่าภารกิจของผมคือการพยายามช่วยให้สโมสรกลับไปอยู่ในทิศทางที่ถูกต้อง ทั้งในเรื่องของการเลือกนักเตะ, การทำงาน, การทำให้ทีมมีระบบที่ดี และการสร้างรากฐานให้ได้ ถ้าผมอยากจะอยู่กับที่นี่แล้วล่ะก็ผมก็ต้องยอมรับกับเรื่องที่ว่าให้ได้ ถ้าผมไม่ยอมรับเรื่องนี้ผมก็คงต้องออกจากทีมไป"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport