ผลงานสุดหรู! เกร็ดน่าสนใจหลัง แมนยู ดับ บอร์นมัธ

ยังคงรักษาผลงานที่ยอดเยี่ยมเอาไว้ได้สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากล่าสุพวกเขาเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ บอร์นมัธ 3-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 3 มกราคม ที่ผ่นามา จนทำให้ตอนนี้เก็บไปแล้ว 35 คะแนน จากการลงเล่น 17 นัด

นอกจากผลการแข่งขันในนัดนี้จะทำให้พวกเขายังอยู่ในจุดที่ดีสำหรับการลุ้นจบซีซั่นด้วยการเป็น 4 อันดับแรกของตารางคะแนนแล้วนั้น มันยังมีเกร็ดและสถิติบางอย่างที่น่าสนใจมาจากเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วย ไม่ว่าจะทั้งผลงานส่วนตัวและของสโมสรโดยรวม

- การ์นาโช่ ติดชาร์ต

ในช่วงท้ายครึ่งแรก อเลฮานโดร การ์นาโช่ ได้ลงเล่นแบบเซอร์ไพรส์ หลังจาก ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ได้รับบาดเจ็บแบบสุดสยอง แต่ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ก็ไม่ทำให้ เอริค เทน ฮาก และแฟนๆ เจ้าถิ่นต้องผิดหวัง หลังจากโชว์ผลงานได้ดีในระดับหนึ่ง แถมเขายังเป็นคนผ่านบอลให้ ลุค ชอว์ ทำประตูที่ 2 ของทีมได้ด้วย

ชอตนี้เองที่ส่งให้ การ์นาโช่ กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดอันดับที่ 3 ที่ทำแอสซิสต์ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กับการเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ในบ้านได้ ด้วยวัย 18 ปี, 6 เดือนกับ 2 วัน โดยอันดับ 1 คือ ทิโมธี โฟซู-เมนซาห์ ที่เคยทำเอาไว้ด้วยวัย 18 ปี, 3 เดือนกับ 1 วัน ส่วนอันดับ 2 ไม่ใช่คนอื่นคนไกล แต่เป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด ด้วยวัย 18 ปี, 3 เดือนกับ 28 วัน

- ครั้งแรกในชีวิตของ แรชฟอร์ด

อย่างที่รู้กันดีว่าตอนนี้ถือเป็นช่วงที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังท็อปฟอร์มสุดๆ หลังจากเขาทำประตูได้อีก 1 นัด และนี่ก็ถือเป็นครั้งแรกในอาชีพการค้าแข้งของเจ้าตัวที่สามารถทำประตูได้ถึง 4 นัดติดต่อกันจากการลงเล่นในทุกรายการด้วย

- เอริคเซ่น คุณภาพดีไม่มีตก

เป็นอีก 1 นัดที่ คริสเตียน เอริคเซ่น แสดงให้เห็นว่าเขายังเป็นจอมผ่านบอลชั้นยอดคนหนึ่ง โดยถึงแม้ฟอร์มโดยรวมอาจจะไม่โดดเด่นเท่าหลายนัดที่ผ่านมาแต่เขาก็ยังทำแอสซิสต์ได้ จนทำให้ใน 9 นัดหลังสุดที่เป็นตัวจริงให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในลีกนั้น เขาทำได้ถึง 5 แอสซิสต์ด้วยกัน

ที่น่าประทับใจมากกว่านั้นก็คือหากนับเฉพาะตั้งแต่ตอนที่เขากลับมาเล่นในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก กับ เบรนท์ฟอร์ด เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปีก่อนแล้วล่ะก็ เอริคเซ่น ก็ถือเป็นนักเตะที่ทำแอสซิสต์ใน พรีเมียร์ลีก ได้มากที่สุดเป็นอันดับ 3 เลยทีเดียว โดยเป็นรองแค่ เควิน เดอ บรอยน์ ที่ทำไป 15 แอสซิสต์ กับ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ที่ทำได้ 12 แอสซิสต์เท่านั้น

- ผลงานการเก็บคลีนชีท

ตลอดทั้งฤดูกาลก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหาเรื่องการเสียประตูอย่างมากจนสามารถเก็บคลีนชีทจากการลงเล่นในลีกได้เพียง 8 นัดเท่านั้น แต่ซีซั่นนี้พวกเขาสามารถทาบผลงานดังกล่าวได้แล้วทั้งที่เพิ่งลงเล่นเกมลีกไปเพียง 17 นัด

นอกจากนี้ นี่ก็นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงปี 2017 ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เสียประตูในบ้านกับการเล่นเกมลีกได้อย่างน้อย 4 เกมด้วย โดยตอนปี 2017 พวกเขาเคยเก็บคลีนชีทในบ้านกับการเล่นเกมลีกได้ 6 นัดติดต่อกัน ระหว่างการลงเล่นเกมลีกในช่วงเดือนพฤษภาคมจนถึงเดือนตุลาคม

- สวรรค์ชั้น 7

ปกติแล้วเกมในบ้านมักจะเป็นเกมที่หลายทีมทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะทีมใหญ่ๆ ที่จะทำอย่างนั้นได้เป็นพิเศษ แต่ด้วยความที่ช่วงหลายปีที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด มีสภาพทีมที่เลวร้ายทำให้พวกเขาไม่ค่อยได้เฮติดต่อกันใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มากนัก

ทั้งนี้ วันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา ถือเป็นการชนะเกมในบ้านนัดที่ 7 ติดต่อกันของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งมันถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2017 เลยทีเดียวที่พวกเขาทำอย่างนั้นได้ โดยสมัยนั้น "ปีศาจแดง" ยังอยู่ภายใต้การกุมบังเหียนของ โชเซ่ มูรินโญ่ อยู่เลย


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport