อยากรุ่งต้องเสริม! เทน ฮาก ลั่น แมนยู ต้องดึงแข้งใหม่เดือน ม.ค.

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าเซ็นสัญญานักเตะใหม่โดยเฉพาะกองหน้ามาเสริมทัพในช่วงตลาดซื้อขายผู้เล่นรอบ 2 เดือนมกราคมนี้ หลังทัพ "ปีศาจแดง" พลาดได้ตัว โคดี้ กัคโป แนวรุกทักษะสูง มาร่วมทีม

กัคโป เป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักที่ เทน ฮาก อยากได้ตัวมาเสริมแกร่งในแนวรุก เพื่อแทนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งแยกทางกับสโมสรไปเรียบร้อยแล้ว แต่น่าเสียดายที่พวกเขามัวแต่ต่อรองราคา สุดท้าย ลิเวอร์พูล ปาดหน้าทุ่ม 44 ล้านปอนด์ (ราว 1,848 ล้านบาท) ให้ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น คว้าตัว สตาร์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มาเล่นที่แอนฟิลด์ได้สำเร็จ

 สำหรับตอนนี้ เทน ฮาก อาจจะเสริมแกร่งด้วยเงื่อนไขแค่การยืมตัวช่วงตลาดพ่อค้าแข้งฤดูหนาวเท่านั้น หลังทีมควักกระเป๋าซื้อผู้เล่นใหม่มาร่วมทัพเป็นสถิติกว่า 220 ล้านปอนด์ (ราว 9,240 ล้านบาท) ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา 

กุนซือชาวดัตช์ ยอมรับว่าทีมจำเป็นต้องเสริมทัพเพื่อทำให้ "ผีแดง" มีขุมกำลังในเชิงลึกที่แข็งแกร่งมากขึ้น และพร้อมสำหรับโปรแกรมหฤโหดที่กำลังจะเข้ามาในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังของซีซั่นนี้ 

"มันเป็นเรื่องยากลำบากเสมอ กองหน้ามีค่าตัวแพง โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว แต่คุณต้องกำหนดขอบเขตให้สูงเข้าไว้ เรากำลังมองหาสิ่งนี้ เราจำเป็นต้องสร้างและทำทุกอย่างด้วยพละกำลังที่เรามีเพื่อดึงนักเตะที่เหมาะสมเข้ามาร่วมทีม และทำให้ทีมมีความสมดุล"

"ผมคิดว่าเรามีขุมกำลังและผู้เล่นที่เหมาะสมตามมาตรฐานของเรา แต่จากที่มีเกมมากมายที่กำลังจะต้องลงสนาม โดยเฉพาะการแข่งขันในลีกที่สุดหิน เราต้องลงเล่นในลีกทุกแมตช์ และในฟุตบอลถ้วยด้วย ดังนั้นเราต้องการนักเตะทุกคน"

"เราต้องการนักเตะชั้นดี ไม่ใช่แค่การซื้อมาหลายๆ คน แต่ต้องเป็นผู้เล่นที่มีคุณภาพที่พร้อมลงสนามทดแทนกันได้เลย เราต้องการให้เกิดการแข่งขันภายในทีม และต้องรู้ว่าเราสามารถมีตัวเลือกที่แตกต่าง ฉะนั้นเรากำลังมองหาผู้เล่นที่เหมาะกับเรา แต่มันต้องเป็นไปตามนโยบายด้านกีฬา และนโยบายด้านการเงินของเราด้วย" เทน ฮาก ร่ายยาว 


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport