อาแจ็กซ์ ฝันค้าง! แกรม พ็อตเตอร์ เมินนั่งเก้าอี้กุนซือใหม่

สื่อดัตช์แจง แกรม พ็อตเตอร์ อดีตกุนซือทีม เชลซี ปฏิเสธข้อเสนอรับงานคุมทีม อาแจ็กซ์ แล้วโดยเชื่อว่าไม่แฮปปี้กับค่าแรงที่ไม่ถูกใจ

พ็อตเตอร์ ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษวัย 48 ปีว่างงานนับตั้งแต่ถูก เชลซี ปลดเมื่อเดือนเม.ย.2023 และถูกลือกับหลายสโมสรทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด , คริสตัล พาเลซ และล่าสุด อาแจ็กซ์ ทีมในลีกดัตช์

กระทั่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 เม.ย.Het Parool สื่อเมืองกังหันลม เผยว่า พ็อตเตอร์ ปฏิเสธกุมบังเหียน อาแจ็กซ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้วเนื่องจากสโมสรของลีกกังหันลมเสนอค่าแรงให้น้อยกว่าที่เขาต้องการ

ทั้งนี้ พ็อตเตอร์ เริ่มสร้างชื่อในฐานะกุนซือได้อย่างยอดเยี่ยมกับ ออสเตอร์ซุนด์ โดยเขาสำแดงฝีมือพาทีมของลีกสวีดิชปีนจากดิวิชั่นสี่ขึ้นสู่ลีกสูงสุดในเวลาแค่ห้าปี และย้ายไปรับงานกับ สวอนซี หนึ่งปีก่อนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีม ไบรท์ตัน ในปี 2019 โดยเขาพาทีม นกนางนวล จบอันดับท็อปเทนของ พรีเมียร์ลีก ได้ตลอดทั้งสามปี แต่สุดท้ายได้คุมทีม เชลซี แค่เจ็ดเดือนก็มีอันต้องตกเก้าอี้

สำหรับ อาแจ็กซ์ ซึ่งมี จอห์น ฟานต์ สคิป กุมบ้งเหียน พวกเขามีซีซั่นที่ไม่น่าจดจำโดยปัจจุบันรั้งอันดับห้าของลีก และมีแต้มตามหลัง พีเอสวี ทีมจ่าฝูงไกลลิบถึง 35 แต้ม


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport