เพื่อชาติต้องยอม! เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ผ่าตัดไส้เลื่อนปิดเทอมเชลซี

เชลซี ดวงแตกอีกแล้วเมื่อ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ มิดฟิลด์แชมป์โลกต้องเข้ารับการผ่าตัดไส้เลื่อนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ส่งผลให้นักเตะหมดสิทธิ์ช่วยต้นสังกัดในช่วงที่เหลืออยู่ของซีซั่น

เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลาง เชลซี ต้องเข้ารับการผ่าตัดไส้เลื่อนส่งผลให้นักเตะหมดสิทธิ์ลงช่วยทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ในช่วงที่เหลืออยู่ของฤดูกาลนี้ พร้อมหวังจะฟิตสมบูรณ์ทันช่วยทีมชาติอาร์เจนตินา ลุยศึกโคปา อเมริกา ซัมเมอร์นี้

ดาวเตะวัย 23 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในแข้งคีย์แมนสำคัญช่วย อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ซัดไปแล้ว 7 ประตูกับ 3 แอสซิสต์จากการเล่นฤดูกาลแรกให้กับต้นสังกัด 

อย่างไรก็ตาม เฟร์นานเดซ ที่ย้ายมาจาก เบนฟิก้า ด้วยค่าตัวมหาศาล 105 ล้านปอนด์ (ราว 4,620 ล้านบาท) ต้องเข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้เขาพลาดลงสนามให้กับ เชลซี แน่นอน 6 แมตช์สุดท้ายของซีซั่นนี้

มิดฟิลด์ดาวโรจน์ชาวอาร์เจนไตน์ คาดว่าจะฟื้นฟูร่างกายทันช่วยทัพ "ฟ้าขาว" ป้องกันแชมป์โคปา อเมริกา 2024 ที่จะฟาดแข้งกันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 20 มิถุนายน - 14 กรกฎาคมนี้ 

ขณะเดียวกันมีการเปิดเผยว่าสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา (เอเอฟเอ) ได้ปรึกษากับทีมแพทย์และสโมสรเชลซี เห็นพ้องต้องกันว่า เฟร์นานเดซ ควรเข้ารับการผ่าตัดให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อให้เขาฟิตทันช่วยชาติ 

ทั้งนี้ เฟร์นานเดซ ยังไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เหมือนตอนเล่นให้กับ เบนฟิก้า และ อาร์เจนตินา นับตั้งแต่ที่ย้ายมาอยู่ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อเดือนมกราคมปีที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวยอมรับว่าฟอร์มยังไม่เปรี้ยงซึ่งอาการบาดเจ็บดังกล่าวอาจเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ผลงานของเขาไม่โดดเด่นอย่างที่หลายฝ่ายคาดหวังเอาไว้ 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport