ต่างกันเยอะ! เกร็ดหลังเกม อาร์เซน่อล ชนะ เชลซี

ถือเป็นสกอร์ที่เกินความคาดหมายของหลายคนเมื่อ อาร์เซน่อล เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ถล่ม เชลซี 5-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อ 23 เมษายน ที่ผ่านมา เพราะหลายคนเคยคิดว่ามันจะสูสีกว่านี้หลังจาก เชลซี มีผลงานที่ดีในพักหลัง

แน่นอนว่าเมื่อผลการแข่งขันมันออกมาแบบนี้แล้วนั้น มันก็ทำให้เกิดเกร็ดและสถิติหลายอย่างตามมา โดยบางอันเรียกได้ว่าเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้วย

- ขาดลอย

ด้วยความที่ทั้ง อาร์เซน่อล กับ เชลซี ต่างก็เป็นทีมใหญ่ ทำให้ที่ผ่านมาสกอร์ระหว่างทั้งคู่มันไม่ขาดมากเท่าไหร่นัก แต่เกมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาถือเป็นการเอาชนะ เชลซี ด้วยสกอร์ที่ขาดลอยที่สุดในประวัติศาสตร์ของ อาร์เซน่อล จากการลงเล่นในทุกรายการเลยทีเดียว

ในทางตรงกันข้าม นี่ก็ถือเป็นการแพ้เกม ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ที่เละเทะที่สุดของ เชลซี นับตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม ปี 1986 เลยทีเดียว โดยตอนนั้นพวกเขาพ่าย ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส แบบหมดสภาพถึง 0-6

- ราชาเมืองหลวง

หากพิจารณาถึงฟอร์มการเล่นและผลงานโดยรวมแล้วนั้น มันคงไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่า อาร์เซน่อล คือทีมที่ดีที่สุดของกรุงลอนดอนในปัจจุบัน และฤดูกาลนี้มันก็ถือว่าพวกเขาคว้าชัยในเกม ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ฉบับเกมลีกด้วยผลต่างอย่างน้อย 5 ลูก มากถึง 3 เกมเลยทีเดียว โดย 2 หนก่อนหน้านี้ประกอบด้วยเกมที่ไล่ต้อน คริสตัล พาเลซ 6-0 และวันที่ถล่ม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 5-0

ด้วยเหตุนี้ อาร์เซน่อล ชุดปัจจุบันเลยถือเป็นทีมที่เอาชนะเกม ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ด้วยผลต่างอย่างต่ำ 5 ลูกภายในฤดูกาลเดียวกันได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลอังกฤษเลยทีเดียว

- เกมรับเปื่อยยุ่ย

หลังจบเกมล่าสุดมันก็ทำให้ เชลซี เสียประตูในลีกประจำซีซั่นนี้ไปแล้วถึง 57 ลูกด้วยกัน ส่งผลให้นี่เป็นซีซั่นที่พวกเขาเสียประตูในลีกมากที่สุดตลอดกาล หลังจากเคยโดนยิงไป 55 ลูกในฤดูกาล 1994-95 กับ 1996-97

- นำก่อนไม่พลาด

อย่างที่รู้กันดีว่าเกมล่าสุดนั้นมันจบครึ่งแรกด้วยการที่ อาร์เซน่อล นำไป 1-0 ก่อนจะมารัว 4 ลูกในครึ่งหลัง นั่นทำให้เท่ากับว่าในเกมลีกประจำฤดูกาลนี้นั้น อาร์เซน่อล เก็บชัยชนะได้ครบทั้ง 15 นัด หากนับเฉพาะเกมที่พวกเขานำคู่แข่งไปก่อนตอนเข้าสู่ช่วงพักครึ่ง

เรื่องดังกล่าวทำให้ อาร์เซน่อล ทาบสถิติของสโมสรในด้านการเก็บชัยในลีกต่อ 1 ฤดูกาลได้มากที่สุดในเกมที่นำคู่แข่งตอนเข้าสู่พักครึ่ง เพราะในฤดูกาล 2013-14 พวกเขาก็เคยนำคู่แข่ง 15 ครั้งตอนหมดครึ่งแรก และเก็บชัยในเกมเหล่านั้นได้หมดเช่นกัน

- เด็กเก่าทำแสบ

ไค ฮาแวร์ทซ์ คือหนึ่งในฮีโร่ของ อาร์เซน่อล ในเกมนี้ จากการทำได้ 2 ประตู และมันก็ทำให้เขากลายเป็นอดีตนักเตะ เชลซี คนแรกที่สามารถทำประตูใส่ "สิงห์บลูส์" ในเกม พรีเมียร์ลีก ได้อย่างน้อย 2 ลูกภายในเกมเดียว หากนับเฉพาะคนที่เคยผ่านการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ให้กับ เชลซี มาก่อน

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport