เจอหนัก!กาบิโกล โดนแบน 2 ปีเซ่นพยายามขัดขืนการตรวจโด๊ป

กาเบรียล บาร์โบซ่า โดนแบน 2 ปีจากข้อหาการต่อต้านการตรวจหาสารกระตุ้น อย่างเช่นการส่งตัวอย่างล่าช้า และการยื่นถ้วยใส่ปัสสาวะแบบไม่ได้ปิดฝา เป็นต้น

กาเบรียล บาร์โบซ่า หรือ "กาบิโกล" กองหน้า ฟลาเมงโก้ โดนตัดสิทธิ์จากการลงสนามในบราซิลเป็นเวลา 2 ปี จากข้อหาการต่อต้านมาตรการตรวจหาสารกระตุ้น ตามรายงานของ โกลโบ้ สื่อของแดนแซมบ้า

เหตุการณ์ดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการตรวจหาสารกระตุ้น บาร์โบซ่า ที่นามซ้อมของ ฟลาเมงโก้ เมื่อวันที่ 8 เมษายน ปี 2023 โดยรายงานระบุว่าวันนั้น บาร์โบซ่า ส่งสารมาให้ตรวจล่าช้า และไม่ยอมทำตามมาตรการที่ระบุเอาไว้ แถมเขายังทำตัวหยาบคายกับเจ้าหน้าที่ด้วย

แม้ว่า บาร์โบซ่า จะส่งตัวอย่างปัสสาวะของตัวเองมาให้เจ้าหน้าที่ในเวลาต่อมา แต่เขาก็ไม่ได้ปิดฝาถ้วยเก็บตัวอย่างปัสสาวะ ซึ่งพฤติกรรมทั้งหมดนี้ถือว่าเข้าข่ายผิดกฎข้อ 122 ในการตรวจหาสารกระตุ้นของแดนแซมบ้า และส่งผลให้เขาจะโดนลงโทษต่อให้หลังจากนี้ผลตรวจจะระบุว่าเขาไม่ได้ใช้สารกระตุ้นก็ตาม

สำหรับโทษแบนในครั้งนี้นั้นจะนับย้อนหลังให้มีผลตั้งแต่วันที่แข้งวัย 27 ปี ทำผิด หรือก็คือวันที่ 8 เมษายน ปีก่อน ทำให้ บาร์โบซ่า จะกลับมาลงสนามได้ภายในช่วงปี 2025

ทั้งนี้ บาร์โบซ่า เคยย้ายจาก ซานโตส มาเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 2016 แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จจนไปซบ ฟลาเมงโก้ เมื่อปี 2020 และเขาก็ถือเป็นกองหน้าตัวเก่งของที่นั่นจนทำไปแล้ว 67 ประตูจากการลงเล่นในลีก 127 นัด แถมเขายังเคยลงเล่นให้ทีมชาติบราซิล 18 เกมด้วย แต่ก็ไม่ได้รับโอกาสลงสนามให้บ้านเกิดอีกเลยนับตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นมา


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport