ประเดิมไม่แจ่ม! เจสซี่ ลินการ์ด เจิมลงสำรอง เอฟซี โซล พ่ายเปิดหัวเคลีก

เจสซี่ ลินการ์ด กองกลางคนดังอดีตเด็กปั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประเดิมเกมทางการกับ เอฟซี โซล แบบไม่น่าจดจำเท่าไรเมื่อลงเป็นตัวสำรองพ่าย กวางจู เอฟซี 0-2 ในนัดเปิดม่าน เคลีก 1 ฤดูกาล 2024

หลังจากเสียเปรียบตาม 1 ประตูตั้งแต่ครึ่งแรก ลินการ์ด ถูกส่งลงน้ำในนาที 76 แทนที่ คิม กยอง-มิน ตัวรุกซึ่งที่จริงแล้วก็เพิ่งลงสำรองตอนเริ่มครึ่งหลัง โดยแค่สัมผัสบอลครั้งที่ 2 ดาวเตะสายคอนเทนต์ก็มีโอกาสงฝ้างไกนอกเขตโทษเหินโด่งข้ามคาน

ลินการ์ด ลงมาเล่นในตำแหน่งตรงกับเสื้อเบอร์ 10 ภายใต้ระบบแนวรุก 3 คนหลังกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ อเล็กซานดาร์ พาโลเชวิช ดาวเตะเซิร์บซึ่งเดิมทีออกสตาร์ทตำแหน่งจอมทัพนั้นถูกขยับออกไปทำเกมฝั่งขวา แต่กระนั้นอดีตแข้งทีมชาติอังกฤษ วัย 31 ปี ประสบปัญหาพอสมควรกับแท็กติกคู่แข่งเน้นรับลึก กระทั่งช่วงทดเวลาบาดเจ็บโดนใบเหลืองข้อหาเข้าบอลช้าทำฟาวล์ โอ ฮู-ซอง ทำเอาแฟนบอล กวางจู ทีมเจ้าบ้านโห่ระงม

ไม่กี่นาทีต่อมา กาเบรียล ติกราว ปีกชาวบราซิเลียนก็ยิงระยะเผาขนเป็นประตูย้ำชัย 2-0 โดยหลังจบแมตช์ คิม กี-ดง เฮดโค้ชของ เอฟซี โซล เปิดเผยว่าก่อนแข่งเขาไม่ได้วางแผนจะใช้งาน ลินการ์ด ลงสนามนัดเปิดฤดูกาล ซึ่งสื่อนัยยะได้ว่าทรงการเล่นของทีมนั้นไม่เป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้

"เขาไม่ได้ถูกคาดหมายว่าจะเดินทางมากับทีมเราที่ กวางจู พวกเราประชุมทีมกันเมื่อ 2 วันก่อน ผมถามเขาว่ารู้สึกพร้อมเท่าไร เขาบอกว่าราวๆ 70% นั่นมันเป็นระดับที่ยากสำหรับเขาในการลงสนาม ไม่ว่าจะเต็มเกม 90 นาที หรือกระทั่งลงในช่วงท้าย แฟนบอลต่างตั้งความหวัง ผมถามเขาจะเอาอย่างไรดีไม่ให้เขาผิดหวัง และเขาก็บอกว่าเขาพร้อมจะทำให้ดีที่สุด เขาอยากมีส่วนร่วม เราจึงพาเขามาด้วย"

"ในสถานการร์ที่เราต้องการประตู เราจึงเลือกผู้เล่นสไตล์ ไดเร็กต์ เราเลยส่ง ลินการ์ด ลงไป เหลืออีก 15 นาทีผมคิดถึงความเป็นไปได้ที่เขาจะยิงประตูหากมีโอกาส เขายังไม่ฟิต มันไม่ใช่ประเด็นว่ามีปัญหากับผู้เล่นคนไหนในสนาม (หมายถึงเรื่องเปลี่ยน คิม กยอง-มิน ออกทั้งที่เพิ่งลงสำรองในครึ่งหลัง)"

"เขาไม่ได้อยู่กับทีมเรามานานเท่าไรเลย นั่นคือเหตุผลที่เขาดูจะขาดอะไรไปไม่เหมือนในช่วงพีค ผมมองเห็นแง่มุมที่ดีอยู่ เราจะทำให้มันดีขึ้นกว่านี้" โค้ชคิม ร่ายยาว



ที่มาของภาพ : twitter
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport