2 คีย์แมน! เกร็ดหลัง แมนยู เฉือนหวิว ฟอเรสต์

ถือเป็นการเข้ารอบแบบหืดจับสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่พวกเขาบุกไปเฉือนชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-0 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อวันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยต้องหวังพึ่งประตูจาก กาเซมีโร่ ในนาทีที่ 89

มันไม่ใช่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีมของกุนซือ เอริค เทน ฮาก แต่อย่างน้อยมันก็คงจะทำให้พวกเขามีกำลังใจดีขึ้นบ้างหลังจากเพิ่งแพ้ ฟูแล่ม ในเกมลีกมาหมาดๆ และเกมนี้ก็มีเกร็ดบางอย่างที่น่าสนใจสำหรับพลพรรค "ปีศาจแดง" ด้วย

- บรูโน่ อีกครั้ง

6 ครั้ง คือจำนวนการผ่านบอลที่เป็นจังหวะสำคัญของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ในเกมนี้ และหนึ่งในนั้นก็เป็นการผ่านบอลที่สำคัญมากๆ เพราะมันเป็นการแอสซิสต์ให้ กาเซมีโร่ โหม่งทำประตูชัยให้กับทีมได้นั่นเอง

ผลงานที่ว่าทำให้ในการลงเล่นเกม เอฟเอ คัพ 6 นัดหลังสุดของตัวเองนั้น บรูโน่ มีส่วนร่วมกับประตูมากถึง 6 หนด้วยกัน แบ่งเป็นการยิงเอง 5 ลูกกับการทำ 1 แอสซิสต์ที่เกิดจากนัดล่าสุด ขณะที่ตลอดช่วง 2 ฤดูกาลหลังสุดนั้นมีเพียง 2 เกมที่เขาไม่มีส่วนร่วมกับการทำประตูให้ทีมในถ้วย เอฟเอ คัพ นั่นคือรอบ 3 ของฤดูกาลก่อนที่ต้นสังกัดของเขาชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1 และรอบรองชนะเลิศของซีซั่นที่แล้วที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ผ่าน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน จากการดวลจุดโทษ

- ผลงานของ กาเซมีโร่

ประตูที่ กาเซมีโร่ ทำได้ในนัดล่าสุดทำให้ถ้านับตั้งแต่เริ่มฤดูกาล 2022-23 แล้วนั้น ดาวเตะชาวบราซิเลี่ยนก็เจาะตาข่ายให้ทีมในถ้วย เอฟเอ คัพ ได้แล้ว 3 หน ซึ่งในบรรดาเพื่อนร่วมทีมของเขามันมีเพียง บรูโน่ ที่ทำประตูในรายการนี้ได้มากกว่าเจ้าตัว จากการที่ บรูโน่ ทำได้ 5 ลูก

นอกจากนี้ นี่ก็ถือเป็นครั้งที่ 6 เข้าไปแล้วที่แข้งวัย 32 ปีทำประตูได้ผ่านทางลูกโขก โดยคิดเป็นครึ่งหนึ่งจากจำนวนประตูที่เขาทำได้ทั้งหมดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และนั่นทำให้เขาถือเป็นนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำประตูด้วยลูกโหม่งได้มากที่สุดหากนับรวมแบบทุกรายการตั้งแต่ช่วงเริ่มซีซั่นก่อน

- ครั้งแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด

นี่ถือเป็นการเจอกันในถ้วย เอฟเอ คัพ เป็นครั้งที่ 6 ของคู่นี้ (ไม่นับรวมนัดรีเพลย์) และเชื่อหรือไม่ว่านี่ถือเป็นครั้งแรกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถผ่าน ฟอเรสต์ ในถ้วยนี้ได้แบบ 2 ครั้งติดต่อกัน

การเจอกันครั้งแรกของคู่นี้ในเกม เอฟเอ คัพ ต้องย้อนไปถึงรอบ 4 ในฤดูกาล 1934-35 ซึ่งตอนแรกจบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 ก่อนที่ ฟอเรสต์ จะชนะในนัดรีเพลย์ 0-3 ส่วนครั้งที่ 2 เกิดขึ้นในรอบ 4 ของฤดูกาล 1946-47 โดยทาง "เจ้าป่า" กำชัยไป 2-0 ขณะที่หนที่ 3 ต้องข้ามไปยังรอบ 4 ของฤดูกาล 1980-81 และครั้งนั้น ฟอเรสต์ ชนะไป 1-0

การเจอกันครั้งที่ 4 ในถ้วย เอฟเอ คัพ ของคู่นี้เป็นรอบก่อนรองชนะเลิศของฤดูกาล 1988-89 ซึ่ง ฟอเรสต์ ก็ชนะไปอีก 1-0 โดย แมนฯ ยูไนเต็ด กำชัยเหนือ ฟอเรสต์ ในรายการนี้ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ของซีซั่น 1989-90 ด้วยสกอร์ 1-0 ก่อนที่ล่าสุดพวกเขาจะเฉือนชนะแบบหวุดหวิดอย่างที่เห็นกัน

- สร้างประวัติศาสตร์

ชัยชนะในครั้งนี้ส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศของถ้วย เอฟเอ คัพ ได้มากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์แบบเดี่ยวๆ เพราะนี่ถือเป็นหนที่ 48 ที่พวกเขาทำแบบนั้นได้ โดยก่อนหน้านี้ทีมดังแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ครองสถิตินั้นร่วมกับ เอฟเวอร์ตัน ที่จำนวน 47 ครั้ง


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport