ขึ้นบัญชีดำ!นักกฏหมายฮ่องกงร้องห้าม ลิโอเนล เมสซี่ เข้าประเทศ

นักการเมืองฮ่องกงออกโรงเรียกร้องให้รัฐบาลขึ้นบัญชีดำห้าม ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติ อาร์เจนติน่า เข้าประเทศอีกหลังดาวเตะทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ไม่ยอมลงเล่นฟุตบอลนัดพิเศษในการทัวร์เอเชียช่วงปรีซีซั่น

เมสซี่ ดาวเตะทีม แชมป์โลก สร้างความคับแค้นใจให้กับแฟนบอลตี๋เล็กเนื่องจากเขาไม่ได้ลงเล่นเกมที่ทีมจาก เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ บุกมาชนะทีมรวมดาราฮ่องกง 4-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาโดยมีชื่อเป็นตัวสำรองที่ไม่ถูกส่งลงสนาม

มีการเผยว่าแฟนบอลเจ้าถิ่น 38000 รายที่พากันเข้าสนามหวังได้ดูลีลาของสตาร์ดังออกอาการหัวฟัดหัวเหวี่ยงที่ผิดหวังทั้งๆที่จ่ายเงิน 4,880 เหรียญฮ่องกง (ราว 22,230 บาท) โดย เมสซี่ อ้างว่าเขาเจ็บขาหนีบจึงไม่สามารถลงบู๊ได้

อย่างไรก็ดี แฟนบอลฮ่องกงยังคงไม่พอใจ และพากันโห่ใส่ เดวิด เบ็คแฮม เจ้าของร่วมทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ตามไปด้วย กระทั่งล่าสุดเมื่อ 8 ก.พ.นักการเมืองฮ่องกงเรียกร้องให้รัฐบาลสั่งห้ามดาวเตะละตินเข้าประเทศอีกเนื่องจากเขาลงเล่นเป็นตัวสำรองในครึ่งชั่วโมงสุดท้ายนัดที่ อินเตอร์ ไมอามี่ บุกไปเสมอกับ วิสเซล โกเบ 0-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมาโดนทีม เจลีก ชนะการดวลลูกโทษตัดสิน

"เราขอให้พวกเขาหาวิธีอื่นลดความโมโหของแฟนบอลอย่างเช่น เมสซี่ ปรากฏตัวในสนามเพื่อสื่อสารกับแฟนๆ และรับมอบโทรฟี่ แต่โชคร้ายที่มันไม่เป็นผล" เควิน หย่อง เลขาฯกระทรวงวัฒนธรรม การกีฬา และท่องเที่ยวของฮ่องกงเผยหลังรับรู้มาว่าเจ้าหน้าที่รัฐบาลเน้นย้ำกับ อินเตอร์ ไมอามี่ ว่า เมสซี่ จะต้องลงเล่น แต่ขณะที่เหลือเวลาอีก 10 นาที ทีมจากเมืองมะกันแจ้งว่าเขาบาดเจ็บ และเล่นไม่ไหว

ด้าน จอห์น ลี ซีอีโอเขตปกครองพิเศษฮ่องกงระบุว่าเขาผิดหวังมากที่ เมสซี่ ไม่ปรากฏตัวในสังเวียนแข้ง และเรียกร้องขอคำอธิบายจากฝ่ายจัดการแข่งขัน

สำหรับ เรจิน่า ยิป นักกฏหมายฮ่องกง กล่าวหา อินเตอร์ ไมอามี่ ว่าจงใจเมินความต้องการของแฟนบอล

"เมสซี่ ไม่ควรได้รับอนุญาติให้กลับมาที่ฮ่องกงอีก เขาโกหกอย่างน่าขยะแขยง"

"ผู้คนชาวฮ่องกงเกลียด เมสซี่ และ อินเตอร์ ไมอามี่  เราต้องตอบโต้พวกเขา"

ด้าน เมสซี่ ให้สัมภาษณ์ในเวลาต่อมาว่า "ผมหวังว่าสักวันผมจะมีโอกาสกลับมา และมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับแฟนบอล และเพื่อนๆของเราในฮ่องกง"

ขณะเดียวกัน แทตเลอร์ เอเชีย ฝ่ายจัดการแข่งขันเผยหลังเกมว่า เมสซี่ มีสัญญาต้องลงเล่นหากว่าเขาไม่ได้รับบาดเจ็บ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport