ขอให้โชคดี!มารูยาน เฟลไลนี่ อดีตแข้ง แมนยู ประกาศแขวนสตั๊ด

ถึงเวลา! มารูยาน เฟลไลนี่ ตัดสินใจแขวนสตั๊ดเรียบร้อย หลังเคยเล่นใน พรีเมียร์ลีก ให้ทั้ง เอฟเวอร์ตัน และ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนไปค้าแข้งในลีกจีนเป็นที่สุดท้าย

มารูยาน เฟลไลนี่ อดีตกองกลางทีมชาติเบลเยียม และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการแล้วด้วยวัย 36 ปี เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังจากที่โลดแล่นอยู่ในวงการลูกหนังมาอย่างยาวนาน 18 ปี 

เฟลไลนี่ โพสต์ข้อความลง อินสตาแกรม ว่า "ผมเขียนโพสต์นี้เพื่อประกาศว่าหลังจากค้าแข้งมา 18 ปี ผมจะอำลาจากฟุตบอลอาชีพ ทุกอย่างเริ่มต้นเมื่อ 18 ปีก่อนหน้านี้ ผมจำได้ว่าเหมือนเมื่อวาน เกมแรกของผมตอนเป็นเด็ก"

"การฝึกซ้อมที่ไม่มีที่สิ้นสุดกับพ่อของผม การถูกเลือกครั้งแรกของผมกับ สตองดาร์ ลีแอช และการถูกเลือกครั้งแรกของผมกับทีมชาติเบลเยียม เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วจริงๆ มันช่างเป็นการเดินทางที่เหลือเชื่อ ผมรู้สึกขอบคุณมากที่ได้เล่นกีฬาที่ผมรักในระดับสูงสุด"

"ผมภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนของ สตองดาร์ ในเบลเยียม, เอฟเวอร์ตัน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในสหราชอาณาจักร และ ชานตง ไท่ซาน ในประเทศจีน ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เล่นให้กับทีมชาติเบลเยียมในโอลิมปิก 2008, ยูโร 2016 และฟุตบอลโลก 2014 และ 2018" เฟลไลนี่ เผย

เฟลไลนี่ เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับสโมสร สตองดาร์ ลีแอช เมื่อปี 2006 ก่อนย้ายไปอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน ปี 2008, แมนฯ ยูไนเต็ด ปี 2013 และมาเล่นให้ ชานตง ไท่ซาน เป็นทีมสุดท้ายในปี 2019 รวมทั้งติดทีมชาติเบลเยียม ทั้งหมด 87 นัด ทำได้ 18 ประตู ระหว่างปี 2007-2018

นอกจากนั้น ดาวเตะหัวฟู ยังเคยได้แชมป์ลีกเบลเยียม กับ สตองดาร์ ลีแอช ฤดูกาล 2007/08, ยูโรปา ลีก, เอฟเอ คัพ,  ลีก คัพ และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด รวมทั้งแชมป์ลีกจีน กับ ชานตง เมื่อปี 2021


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport