ทางการ!แมนยู ปล่อยแบ็กดาวรุ่งให้ เบนฟิก้า ยืมพ่วงออปชั่น

อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ อำลา แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเล่นให้ เบนฟิก้า แบบยืมตัวอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมด้วยออปชั่นซื้อขาดที่ค่าตัว 6 ล้านยูโร

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการผ่านเว็บไซต์สโมสรเมื่อวันพุธที่ 17 มกราคมว่า อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ แบ็กซ้ายดาวรุ่งทีมชาติสเปน รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี ตกลงย้ายไปอยู่กับ เบนฟิก้า ทีมดังในลีกโปรตุเกส ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ขณะที่สื่อในอังกฤษ และ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดังชาวอิตาเลียน รายงานว่า เบนฟิก้า มีออปชั่นซื้อขาด เฟร์นานเดซ ที่ค่าตัว 6 ล้านยูโร (ประมาณ 228 ล้านบาท) แต่ตัวนักเตะจะต้องได้ลงเล่นในฐานะตัวจริงเกิน 50 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนเกมที่เหลือในฤดูกาลนี้

กองหลังวัย 20 ปี ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาเข้าอคาเดมี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2020 และขึ้นชุดใหญ่เมื่อปี 2022 แต่ยังไม่มีโอกาสลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก โดยถูกส่งไปให้ เปรสตัน ยืมตัวซีซั่น 2022/23 และ กรานาด้า ยืมตัวในครึ่งฤดูกาลแรก 2023/24 ได้ลงเล่นไป 13 เกมในทุกรายการ

"ปีศาจแดง" เรียก เฟร์นานเดซ กลับคืนถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงต้นเดือนม.ค. ที่ผ่านมา ก่อนที่จะตกลงปล่อยไปให้ เบนฟิก้า ยืม โดยเวลานี้ต้นสังกัดใหม่รั้งอันดับ 2 ในลีกโปรตุเกส ตามหลังจ่าฝูง สปอร์ติ้ง ลิสบอน อยู่แค่คะแนนเดียวเท่านั้น


ที่มาของภาพ : SL Benfica
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport