เวย์น รูนีย์ อาการแย่สุด! เทียบสถิติเหล่าตำนานอังกฤษในการเป็นผู้จัดการทีม

เทียบสถิติการเป็นผู้จัดการทีมของเหล่าตำนานทีมชาติอังกฤษ โดยงานนี้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ขึ้นแท่นมีเปอร์เซ็นต์มากสุด ขณะที่ เวย์น รูนีย์ รั้งท้าย

เวย์น รูนีย์ อดีตดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นผู้จัดการทีมที่มีสถิติการคุมทีมที่ย่ำแย่สุด หากเทียบกับเหล่าตำนานทีมชาติอังกฤษทั้ง สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, แกร์รี่ เนวิลล์ และ พอล สโคลส์ 

รูนี่ย์ ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามากุมบังเหียน เบอร์มิงแฮม เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมาด้วยสัญญาระยะเวลา 3 ปีครึ่ง แต่เขาพาทีมเก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 2 เกมจาก 15 นัดในทุกรายการ โดยที่เหลือแบ่งเป็นการเสมอ 4 เกมกับแพ้ 9 นัด และตอนนี้ เบอร์มิงแฮม มี 28 แต้มจากการลงเล่น 26 นัด และอยู่เหนือโซนตกชั้นแค่ 6 แต้มเท่านั้น หลังเกมล่าสุดเพิ่งพาต้นสังกัดออกไปแพ้ ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-3 ในเกม เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา

จากเรื่องดังกล่าวทำให้สถิติการคุมทีมของ รูนีย์ กับทีม "ตราลูกโลก" มีอัตราการชนะเพียง 13.3 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่เปอร์เซ็นต์การชนะโดยรวมของเขาในฐานะผู้จัดการทีมอยู่ที่ 26.1 เปอร์เซ็นต์ เมื่อรวมกับสมัยที่เขาคุม ดีซี ยูไนเต็ด และดาร์บี้ เคาน์ตี้

หากนำสถิติของเขาไปเทียบกับบรรดาตำนานทีมชาติอังกฤษที่ผันตัวมาเป็นผู้จัดการทีมแล้วนั้น เขายังต่ำกว่าทั้ง แกรี่ เนวิลล์ ที่มีอัตราคุม บาเลนเซีย ชนะ 35.7 เปอร์เซ็นต์ และ พอล สโคลส์ ที่ล้มเหลวในการคุมทีมในการคุม ซัลฟอร์ด ที่จำนวน 30.8 เปอร์เซ็นต์ 

นอกจากนี้เปอร์เซ็นต์ชัยชนะของ รูนี่ย์ นั้นยังเป็นรอง แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่กำลังว่างงานนับตั้งแต่ที่เขาล้มเหลวกับ เชลซี ที่มีเปอร์เซ็นต์ชัยชนะโดยรวมอยู่ที่ 41.3 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานลิเวอร์พูล มีอัตราการชนะที่มากสุดที่จำนวน 57.1 เปอร์เซ็นต์ 

อัตราการชนะในการเป็นผู้จัดการทีมของเห่าตำนานทีมชาติอังกฤษ

1.สตีเว่น เจอร์ราร์ด - 57.1%

2.แฟรงค์ แลมพาร์ด - 41.3%

3.แกรี่ เนวิลล์ - 35.7%

4.พอล สโคลส์ - 30.8%

5.เวย์น รูนีย์ - 26.1% 


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport