แฟนตัวจริง! สตีเว่น เจอร์ราร์ด แบะท่าคว้า โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือทีม อัล เอตติฟาก เปิดปากเป็นนัยสนใจดึง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ดาวยิงของ อัล อาห์ลี มาร่วมทีมในช่วงเปิดตลาดเดือน ม.ค.หลังจากอดีตหัวหอกทีม ลิเวอร์พูล ไม่มีตำแหน่งในทีมตัวจริงกับต้นสังกัด

ฟีร์มิโน่ สตาร์แซมบ้าวัย 32 ปีย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปหากินในลีก ซาอุดิ อาระเบีย กับสโมสร อัล อาห์ลี เมื่อหกเดือนก่อนโดยเจ้าตัวมีผลงานยิงได้ 3 ประตูจากการลงบู๊ 17 นัด

อย่างไรก็ดี นับตั้งแต่เดือนต.ค.ฟีร์มิโน่ ไม่ได้ถูกส่งลงเล่นเป็นตัวจริงเลย และทำให้เกิดกระแสข่าวว่าเขาจ่อย้ายไปค้าแข้งกับ อัล เอตติฟาก ทีมร่วมลีกที่มี เจอร์ราร์ด ตำนานทีม หงส์แดง กุมบังเหียน

ต่อกรณีดังกล่าว เจอร์ราร์ด ให้สัมภาษณ์เมื่อ 24 ธ.ค. เป็นทำนองสนใจดึง ฟีร์มิโน่ มาผนึกกำลังกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ซึ่งเป็นอดีตสตาร์จากรั้ว แอนฟิลด์ เช่นกัน

"แน่นอนว่าผมรู้จัก บ๊อบบี้ เป็นอย่างดี ผมเป็นแฟนของเขา ผมติดตามเขามาหลายปี ตอนนี้เขาเป็นนักเตะของ อัล อาห์ลี ดังนั้นมันจึงยากที่ผมจะคอมเมนต์ถึงสถานการณ์นี้ แต่ผมรัก บ๊อบบี้ นับตั้งแต่วันแรกที่ผมได้ดูเขา และผมเป็นแฟนตัวยงของเขา" เจอร์ราร์ด เอ่ยกับ เดอะ มิเรอร์

ด้าน อัล อาห์ลี ส่อแววปล่อย ฟีร์มิโน่ ออกจากทีมค่อนข้างแน่เนื่องจากตามกฏของลีก ซาอุดิ อาระเบีย แต่ละสโมสรสามารถมีนักเตะต่างชาติได้ไม่เกินหกรายโดยในซีซั่นนี้พวกเขามีทั้ง ริยาด มาห์เรซ , อัลล็อง แซงต์ มักซิแม็ง , เอดูอาร์ เมนดี้  , ฟร็องค์ เกสซิเยร์ , กาบรี้ เวียก้า , เมริห์ เดมิรัล และ โรเจอร์ อิบันเญซ

ทั้งนี้ อัล อาห์ลี มีเกมบู๊กับ อัล คาลีจ ในวันศุกร์ที่ 29 ธ.ค.ซึ่งอาจเป็นเกมสุดท้ายของ ฟีร์มิโน่ กับสโมสรเนื่องจากลีก ซาอุดิ อาระเบีย จะเบรกหนีหนาวจนถึงกลางเดือนก.พ.ซึ่งอาจทำให้เขาย้ายไปเป็นลูกทีมของ สตีวี่ จี แทนในเดือนหน้า


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport