รวมพลังบาร์ซ่า! อินเตอร์ ไมอามี่ ประกาศคว้าตัว หลุยส์ ซัวเรซ ประสานงาน ลิโอเนล เมสซี่

อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา ประกาศยืนยันจัดการคว้าตัว หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้ามากประสบการณ์ มาร่วมทัพแบบไม่มีค่าตัวด้วยสัญญา 1 ปีหรือถึงปี 2024 เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา


ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย วัย 36 ปี เพิ่งตัดสินใจแยกทางกับ เกรมิโอ สโมสรในลีกบราซิล หลังจากหมดสัญญา 2 ปี และนักเตะเลือกที่จะไม่ขยายสัญญาใหม่ ขณะเดียวกันในช่วงที่ผ่านมามีข่าวลือแพร่สะพัดว่า ซัวเรซ อาจเลือกแขวนสตั๊ดเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังที่หัวเข่า

อย่างไรก็ตาม ซัวเรซ ตัดสินใจโลดแล่นอยู่ในวงการลูกหนังต่อไป และเลือกย้ายไปเล่นกับ อินเตอร์ ไมอามี่ ซึ่งนั่นทำให้เขาได้กลับไปผนึกกำลังกับ ลิโอเนล เมสซี่, เซร์คิโอ บุสเกตส์ และ จอร์ดี้ อัลบา เพื่อนเก่าเพื่อนเกลอสมัยค้าแข้งกับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า  

จอร์จ มาส เจ้าของร่วมทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ระบุว่า "เรามีความสุขมากๆ ที่จะได้ต้อนรับกองหน้าระดับโลก หลุยส์ ซัวเรซ สู่ทีมของเรา หลุยส์ เป็นนักสู้ที่มุ่งมั่นและเต็มไปด้วยแรงกระตุ้นแห่งชัยชนะซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการจากนักเตะของเรา เราให้คำมั่นสัญญากับแฟนบอลของเราว่าจะคว้าตัวนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกเพื่อสร้างขุมกำลังที่สามารถแข่งขันในระดับสูงสุดในอเมริกาได้"

"หลังจากคว้ารางวัลประจำซีซั่นที่ บราซิล (นักเตะยอดเยี่ยม และกองหน้ายอดเยี่ยมในลีกบราซิล) หลุยส์ จะเป็นการเสริมทัพที่สำคัญในขุมกำลังของเรา เรายังคงเต็มไปด้วยความทะเยอะทะยาน และพยายามบรรลุเป้าหมายที่ต้องการ" มาส ระบุ

ขณะที่ เดวิด เบ็คแฮม ตำนานกัปตันทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเป็นเจ้าของร่วม อินเตอร์ ไมอามี่ กล่าวเสริมว่า "เราดีใจที่ได้นักเตะอย่างหลุยส์ ซึ่งเต็มไปด้วยคุณภาพ และแรงปรารถนาในเกม มาเล่นให้กับสโมสรของเรา การได้เขามาร่วมทีมเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นต่อไป และเราตั้งตาคอยที่จะได้เห็นเขาลงสนามพร้อมกับอดีตเพื่อนร่วมทีม และดาวรุ่งจากศูนย์เยาวชนของเรา"


ที่มาของภาพ : twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport