ไม่ทำลายสถิติ!เปิดราคาประมูลเซ็ตเสื้อแชมป์โลกของ ลิโอเนล เมสซี่

ผิดคาดเล็กๆเมื่อเสื้อหกตัวที่ ลิโอเนล เมสซี่ สวมใส่พาทีมชาติ อาร์เจนติน่า คว้า แชมป์โลก 2022 ถูกประมูลออกไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 ธ.ค. แตไม่สามารถทำลายสถิติได้อย่างที่มีการกะเก็งกัน

เมสซี่ กัปตันทีมชาติ อาร์เจนติน่า มอบเสื้อหกตัวของเขาให้สำนักประมูล Sotheby จัดการประมูลในนิวยอร์ค และปรากฏว่ามีผู้ประมูลไปในราคา 6.1 ล้านปอนด์ (ราว 268 ล้านบาท) ซึ่งไม่สามารถทำลายสถิติได้

สำหรับสถิติเสื้อฟุตบอลที่สามารถประมูลได้ราคาแพงที่สุดในโลกได้แก่เสื้อ "แฮนด์ ออฟ ก๊อด" ของ ดีเอโก้ มาราโดน่า อดีตกองหน้าทีมชาติ อาร์เจนติน่า เช่นกันโดยมันถูกขายออกไปในปี 2022 ด้วยราคา 7.1 ล้านปอนด์ (ราว 312 ล้านบาท)

"ส่วนหนึ่งของเงินที่ได้จากการประมูลจะนำไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลเด็กในเมืองบาร์เซโลน่าซึ่งได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิของ ลิโอเนล เมสซี่ เพื่อช่วยเหลือเด็กที่ทนทุกข์กับโรคที่ไม่ค่อยพบเจอ" โฆษกของงานแถลง แต่ไม่เปิดเผยชื่อผู้ชนะการประมูล

ทั้งนี้ เมสซี่ ลงเล่นครบทั้งเจ็ดนัดพาทีมฟ้าขาวคว้า แชมป์โลก แต่มีเสื้อถูกนำมามอบให้กับงานประมูลแบบเป็นเซ็ตเดียวกันหกตัวเนื่องจากเสื้อในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายบู๊กับ โปแลนด์ ถูกนักเตะทีมคู่แข่งขอแลกไปหลังเกมจบลง


ที่มาของภาพ : twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport