รับมือได้ดี!โธมัส ทูเคิ่ล แฮปปี้ บาเยิร์น ยังทุบ สตุ๊ตการ์ท แม้ปัญหาถาโถมช่วงก่อนเกม

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น เปิดอก ดีใจที่ทีมยังชนะ สตุ๊ตการ์ท ได้ แม้ช่วงก่อนถึงเกมจะเจอกับปัญหาเยอะพอตัว พร้อมบอกว่าไม่คิดอยากเจอใครเป็นพิเศษในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย

โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค แสดงความพอใจที่ทีมของตนแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีจนทำให้เปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า เอาชนะ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ไปได้ 3-0 ในเกม บุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา

นี่ถือเป็นหนึ่งในเกมใหญ่ของศึก บุนเดสลีกา ประจำสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ บาเยิร์น ต้องอดใช้งานทั้ง โยชัว คิมมิช กับ เลออน โกเร็ตซ์ก้า หลังจู่ๆ ทั้งคู่ก็มีอาการไม่สู้ดี แถมยังต้องมาลุ้นสภาพของ แฮร์รี่ เคน กับ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ จนถึงวินาทีสุดท้ายอีก แต่พวกเขาก็เก็บ 3 คะแนนได้

ทูเคิ่ล เผยว่า "ที่จริงในช่วงก่อนเกมมันมีเรื่องน่าเป็นห่วงหลายอย่าง แฮร์รี่ มีอาการป่วยในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่เขาฟื้นตัวได้ทัน ขณะที่ อูปา (ดาโยต์ อูปาเมกาโน่) ก็ไม่ได้ลงซ้อมรอบสุดท้ายเมื่อวานนี้ แต่วันนี้พอเข้ารับการตรวจแล้วมันก็พบว่าเขาสามารถลงเล่นได้"

"2 มิดฟิลด์ตัวกลางของเรา (โยชัว คิมมิช กับ เลออน โกเร็ตซ์ก้า) ลงซ้อมเมื่อวานนี้ได้ก็จริง แต่วันนี้พวกเขารู้สึกไม่ดีจนลงเล่นไม่ไหว มันเป็นช่วงการเตรียมความพร้อมที่เต็มไปด้วยความยุ่งยาก แต่เราก็แก้ไขได้ดีเลย"

กุนซือชาวเยอรมันโดนถามด้วยว่าอยากเจอใครเป็นพิเศษในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายรึเปล่า ซึ่งเขาบอกว่า "ไม่ล่ะ ผมไม่ได้หวังอะไรทั้งนั้น คติของเราก็คือ -ถ้าเจอกับอะไรก็ให้มันเป็นไปตามนั้นและอย่าไปหงุดหงิดกับมัน-"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport