เธียร์รี่ อองรี ชี้ไม่น่าเกลียดหาก ลิโอเนล เมสซี่ ได้บัลลง ดอร์

เธียร์รี่ อองรี ระบุ มันไม่น่าเกลียดถ้าหากสุดท้ายแล้ว ลิโอเนล เมสซี่ ได้รางวัล บัลลง ดอร์ 2023 หลังจากบางรายบอกว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ ควรได้เป็นเจ้าของลูกฟุตบอลทองคำมากกว่า

เธียร์รี่ อองรี ตำนานกองหน้าชาวฝรั่งเศส กล่าวว่าถ้าเกิด ลิโอเนล เมสซี่ ได้รางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2023 จริงๆ มันก็ถือว่า เมสซี่ สมควรได้รางวัลแล้ว

ช่วงหลายวันที่ผ่านมาประเด็น บัลลง ดอร์ 2023 ถูกพูดถึงมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะมันจะมีการมอบรางวัลในวันจันทร์ที่ 30 ตุลาคมนี้แล้ว ซึ่งหลายคนยกให้ เมสซี่ เป็นเต็ง 1 หลังเขาได้แชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 ไปครอง แต่บางรายมองว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ ควรได้รางวัลมากกว่าเมื่อพิจารณาถึงผลงานในระดับสโมสรที่ยอดเยี่ยม

อองรี บอกว่า "หลายคนสามารถถกเถียงกันถึงเรื่องนี้ได้ แต่สำหรับผมแล้วนั้นถ้าคุณได้แชมป์ ฟุตบอลโลก ในแบบที่เขาทำได้แล้วน่ะ เราก็สามารถพูดถึงนัดชิงชนะเลิศของรายการนั้นได้เช่นกัน แน่นอนว่าในฐานะที่ผมเป็นคนฝรั่งเศสนั้นผมผิดหวังนิดหน่อยกับตอนจบ แต่คุณไม่สามารถพูดได้หรอกว่าเขาไม่สมควรได้รางวัลถ้าเกิดสุดท้ายแล้วมีการมอบรางวัลให้เขาจริงๆ"

"หลายคนอาจจะบอกว่านักเตะของ แมนฯ ซิตี้ อย่างเช่น ฮาลันด์ กับคนอื่นๆ จะตั้งคำถามว่า -ทำไมถึงไม่ใช่ฉันล่ะ ?- แต่ถ้าเขา (เมสซี่) ได้รางวัลขึ้นมาน่ะคุณก็ไม่สามารถพูดได้หรอกว่าเขาไม่คู่ควรกับมัน มันเคยมีกรณีของ เลวานดอฟสกี้ พวกเขาตัดสินว่ามันจะไม่มีการมอบรางวัล บัลลง ดอร์ แต่มันก็ยังมีการเตะฟุตบอลกันอยู่เลย ทำไมตอนนั้นเขาถึงไม่ควรจะได้ บัลลง ดอร์ กันล่ะ ?"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport