หนักใจแทน! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พูดแล้ว ฮาลันด์ หรือ เมสซี่ สมควรได้ บัลลง ดอร์ 2023

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตอบได้อย่างน่าสนใจ สำหรับประเด็นใครสมควรได้ บัลลง ดอร์ 2023 ระหว่าง เออร์ลิง ฮาลันด์ กับ ลิโอเนล เมสซี่ พร้อมให้เหตุผลอย่างละเอียด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าเครื่องจักรสังหารของทีม และ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดแข้งชาวอาร์เจนไตน์ ที่ปัจจุบันค้าแข้งที่ประเทศสหรัฐอเมริกากับ อินเตอร์ ไมอามี่ ต่างสมควรได้รางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2023 

ทั้งสองถูกมองเป็นตัวเต็งที่จะได้รางวัล บัลลง ดอร์ 2023 โดย ฮาลันด์ กระทุ้ง 52 ประตู จาก 53 นัด ช่วย "เรือใบสีฟ้า" กวาดแชมป์ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองสุดยิ่งใหญ่เมื่อฤดูกาล 2022-23 ที่ผ่านมา ส่วน เมสซี่ มีผลงานชิ้นโบแดงกับการพาทีมชาติอาร์เจนตินา ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ช่วงปลายปีก่อน 

ถึงแม้ใจจริง กวาร์ดิโอล่า มองว่า ฮาลันด์ สมควรได้ บัลลง ดอร์ ปีนี้ แต่ก็ยอมรับว่า เมสซี่ มีโอกาสได้รางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าวมาครองเป็นสมัยที่ 8 เช่นกัน 

"ผมพูดมาตลอดว่า บัลลง ดอร์ ควรแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนหนึ่งยกให้ เมสซี่ ไปเลย อีกส่วนให้เป็นของผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งก็แน่นอน ฮาลันด์ สมควรได้ เราได้ทริปเปิลแชมป์ฤดูกาลก่อน และเขาก็ทำประตูได้อย่างมหาศาล"

"สำหรับ เมสซี่ นั้น ฤดูกาลที่ห่วยแตกสุดสำหรับเขา อาจเป็นฤดูกาลที่ดีสุดสำหรับผู้เล่นคนอื่นๆ เลยก็ได้ ดังนั้นผมว่าทั้งสองต่างสมควรได้ บัลลง ดอร์ ถ้าให้พูดตามความจริง ผมอยากให้ ฮาลันด์ ได้ เพราะเขาช่วยเราให้ประสบความสำเร็จ แต่ เมสซี่ ได้แชมป์ เวิลด์ คัพ น่ะสิ" ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 52 ปี กล่าว เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

สำหรับการประกาศผลรางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2023 จะมีขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport