หวังผลได้! มาร์ติโน่ ชี้ ลิโอเนล เมสซี่ มีโอกาสทำประตูจากลูกฟรีคิกสูงลิบ

ตาต้า มาร์ติโน่ นายใหญ่ อินเตอร์ ไมอามี่ ซูฮก ลิโอเนล เมสซี่ ว่ามีความสามารถอันสุดยอดในการยิงลูกฟรีคิกจนถึงขนาดมีโอกาส 90 เปอร์เซ็นต์ที่จะทำประตูจากลูกฟรีคิกได้ หลังล่าสุด เมสซี่ เพิ่งยิงฟรีคิกได้งามหยดจนทำให้ทีมผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้ายของรายการ ลีกส์ คัพ

ตาต้า มาร์ติโน่ กุนซือ อินเตอร์ ไมอามี่ กล่าวยกย่อง ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงกัปตันทีมว่าเป็นคนที่ยิงลูกฟรีคิกได้เก่งมากๆ จนถึงขั้นมีโอกาสสูงที่จะทำประตูได้จากลูกฟรีคิก ทั้งที่จริงๆ แล้วมันเป็นจังหวะที่ทำประตูได้ยาก

เมสซี่ เพิ่งสวมบทฮีโร่ด้วยการทำ 2 ประตูในเกม ลีกส์ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ต้นสังกัดของเขาเสมอกับ เอฟซี ดัลลัส 4-4 โดยหนึ่งในนั้นคือการซัดลูกฟรีคิกระยะราว 20 หลาเพื่อทำให้สกอร์เสมอกัน 4-4 ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย ก่อนที่ อินเตอร์ ไมอามี่ จะไปชนะในช่วงดวลจุดโทษ

มาร์ติโน่ เผยว่า "มันเป็นเรื่องจริงที่เรากำลังพึ่งพานักเตะที่เก่งที่สุดของโลก คุณไม่สามารถปฏิเสธถึงเรื่องนั้นได้ มีหลายครั้งที่เราได้ลูกฟรีคิกในระยะนั้น และมันก็มีแค่เขา (ที่ดีพอจะทำประตูได้) ซึ่งคุณก็จะมีความรู้สึกเลยว่าเขาจะทำประตูได้แน่ๆ"

"ที่จริงจังหวะลูกฟรีคิกมันไม่ได้มีโอกาสสูงที่จะเป็นประตู มีถึงประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ที่สุดท้ายแล้วมันไม่เป็นประตู แต่พอเขาเป็นคนยิงแล้วน่ะมันก็ถือว่าตรงกันข้ามเลย เพราะมันจะมีโอกาสเพียง 10 เปอร์เซ็นต์ที่ไม่เป็นประตู และมีโอกาส 90 เปอร์เซ็นต์ที่จะเป็นประตู ดังนั้นเราเลยใช้จุดนั้นให้เป็นประโยชน์"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport