ยก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นตัวอย่าง!โอเดียน อิกาโล่ ลั่นหลายแข้งมาซาอุฯเพราะเงินดี

โอเดียน อิกาโล่ ระบุ บรรดานักเตะที่เลือกย้ายไปเล่นใน ซาอุดี อาระเบีย ต่างก็ทำไปเพราะจะได้เงินดีๆ ไม่ได้ทำไปเพราะพาสชั่นของตัวเอง โดยเขายังเอากรณีของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาเป็นตัวอย่างด้วย

โอเดียน อิกาโล่ กองหน้าไร้สังกัดชาวไนจีเรีย กล่าวว่านักเตะทุกคนที่เลือกย้ายไปเล่นกับทีมในซาอุดีอาระเบียต่างก็ทำไปเพราะจะได้เงินก้อนโต ไม่ใช่เพราะมีพาสชั่นสูงเหมือนที่บางคนชอบพูดกัน

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมามีแข้งหลายรายที่ตัดสินใจย้ายจากทีมในทวีปยุโรปไปอยู่กับสโมสรในซาอุดีอาระเบีย หลังจากสโมสรในชาติเศรษฐีน้ำมันทุ่มเงินกันหนักขึ้นกว่าเดิมในการเสริมทัพ โดยที่จริงช่วง 2 ปีมานี้ อิกาโล่ ก็เล่นให้กับ อัล ชาบับ และ อัล-ฮิลาล 2 ทีมใน ซาอุดีอาระเบียเช่นกัน แต่เขาเพิ่งแยกทางกับ อัล-ฮิลาล

ทั้งนี้ ที่ผ่านมานักเตะบางคนที่เลือกย้ายมาเล่นใน ซาอุดีอาระเบีย ให้สัมภาษณ์ว่าตัดสินใจทำอย่างนั้นเพราะมีพาสชั่นสูงและมองว่าการมาเล่นที่ ซาอุดีอาระเบีย เป็นเรื่องที่มีความท้าทาย แต่ล่าสุด อิกาโล่ สวนกลับว่านั่นเป็นคำพูดที่เหลวไหล

ดาวเตะวัย 34 ปีบอกว่า "ถ้าตอนที่ยังมีอายุน้อยน่ะมันก็ต้องบอกว่า ใช่ ตอนนั้นคุณจะเล่นเพื่อพาสชั่นของตัวเอง สมัยนั้นคุณจะไม่สนเรื่องเงินมากนัก แต่ในวัยแบบผม, ในช่วงโค้งสุดท้ายของอาชีพการเล่นที่ผมไม่รู้ว่าจะเล่นได้อีก 1 หรือ 2 ปี หรือไม่รู้ว่าพระผู้เป็นเจ้าจะทรงบอกให้หยุดเล่นเมื่อไหร่น่ะมันต่างออกไป ผมรู้ดีว่าผมจะไม่มีทางเล่นได้เกิน 3 ปีแน่ๆ"

"ผมน่ะเล่นเพื่อพาสชั่นมาตลอดชีวิตแล้ว ตอนนี้มันถึงเวลาที่ผมต้องเล่นเพื่อเงินบ้าง ผมไม่ใช่พวกที่จะออกมาบอกว่า -ผมเล่นที่นี่เพื่อพาสชั่นครับ- หรอก พวกเอ๋ย มันเป็นการทำเพราะเงิน ท้ายที่สุดแล้วเงินก็เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด (ที่ทำให้มาเล่นที่ ซาอุดี อาระเบีย)"

"ลองดูบรรดานักเตะชื่อดังที่ย้ายไปเล่นใน ซาอุดีอาระเบีย สิ อย่างเช่น โรนัลโด้ เขายังเล่นเพื่อพาสชั่นของตัวเองอีกงั้นเหรอ ? เดิมที โรนัลโด้ ก็ทำเงินได้มากกว่าที่ผมทำได้ตลอดชีวิตตั้ง 100 เท่าอยู่แล้ว แต่เขาก็ยังย้ายไปเล่นใน ซาอุดี อาระเบีย อีก แล้วคุณจะบอกผมว่าเขาทำไปเพราะพาสชั่นของตัวเองงั้นเหรอ ? พวก มันเป็นการทำเพราะเงินทั้งนั้น"



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport