ห่างจากบัลลังก์ไปนาน! คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ผงาดแชมป์นักกีฬารายได้เยอะสุด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลายเป็นนักกีฬาที่ฟันรายได้รวมเยอะสุดประจำปี 2023 โดยเขี่ย ลิโอเนล เมสซี่ ตกไปเป็นที่สอง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของ อัล-นาสเซอร์ สโมสรในศึกซาอุดี โปรลีก เป็นนักกีฬาที่มีรายได้โดยรวมเยอะที่สุดประจำปี 2023 ด้วยจำนวนเงิน 136 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 4,624 ล้านบาท) จากการสำรวจของ ฟอร์บส์ สื่อด้านการเงินชื่อดัง

สำหรับชาร์ตนี้นั้น จะนับรายได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ปีก่อน จนถึงวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ฤดูกาลกีฬาส่วนใหญ่ปิดฉากลงแล้ว โดยปีก่อนคนที่เป็นแชมป์ของชาร์ตนี้คือ ลิโอเนล เมสซี่ จากการโกยเงินไป 130 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 4,420 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ตัวเลข 136 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ของ โรนัลโด้ แบ่งเป็นรายได้จากด้านฟุตบอล อย่างเช่นเรื่องค่าเหนื่อยและโบนัสต่างๆ เป็นจำนวน 46 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,564 ล้านบาท) กับรายได้จากเรื่องนอกสนาม อย่างเช่นสัญญาด้านสปอนเซอร์และจากธุรกิจของเขาเอง เป็นจำนวน 90 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3,060 ล้านบาท)

ในด้านค่าเหนื่อยนั้น ถือว่า โรนัลโด้ ได้เงินเพิ่มจากปีก่อนเกือบ 2 เท่า ซึ่งสาเหตุก็มาจากการที่ อัล-นาสเซอร์ ยอมทุ่มเงินก้อนโตเพื่อเอาเขามาอยู่กับทีม โดยนี่ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2017 ที่ โรนัลโด้ ได้แชมป์ในชาร์ตนี้ด้วย

ด้าน เมสซี่ ครองที่ 2 ในปีนี้ จากการที่รายได้รวมยังอยู่ที่ 130 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ด้วยตัวเลข 120 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 4,080 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport