โรนัลโด้ ชูลีกซาอุเจ๋งหลังตนมาเบิกทางให้แข้งดัง ยันไม่กลับไปเล่นยุโรปแล้ว

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ระบุ ตนคือผู้บุกเบิกจนทำให้แข้งดังหลายรายย้ายมาเล่นใน ซาอุดีอาระเบีย พร้อมบอกว่าชื่อของตนมันเรียกกระแสได้เสมอ เหมือนที่เคยชุบชีวิต เซเรีย อา ได้สำเร็จ

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะคนดังของ อัล-นาสเซอร์ สโมสรในศึก ซาอุดี โปรลีก กล่าวว่าตนเป็นเหมือนคนเปิดทางให้นักเตะชื่อดังหลายคนย้ายตามมาเล่นที่ ซาอุดีอาระเบีย เหมือนที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน

หลังจากแยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วนั้น โรนัลโด้ ก็สร้างความฮือฮาด้วยการเซ็นสัญญากับ อัล-นาสเซอร์ ซึ่งนั่นทำให้ลีกของซาอุดีอาระเบียได้รับความสนใจมากขึ้น และตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมาก็มีนักเตะที่เล่นให้ทีมดังในทวีปยุโรปหลายรายตัดสินใจซบทีมในลีกเศรษฐีน้ำมันด้วย

โรนัลโด้ เผยว่า "ลีกของ ซาอุดี มันดีกว่า เอ็มแอลเอส และผมก็มั่นใจแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ด้วยว่าผมจะไม่กลับไปเล่นให้ทีมในทวีปยุโรปด้วย (หมายถึงในระดับสโมสร) หลายคนเคยตำหนิผมตอนที่ผมมาเล่นในลีกของ ซาอุดี แต่ดูสิว่าตอนนี้มันเป็นยังไง ? ผมเป็นคนเปิดทางสู่ลีกของ ซาอุดี และตอนนี้นักเตะทุกคนต่างก็ย้ายมาเล่นกันที่นี่ ผมจะไม่กลับไปเล่นในทวีปยุโรปแน่นอน ประตูสำหรับเรื่องนั้นมันปิดตายไปแล้ว"

"ผมอายุ 38 ปีแล้ว แถมตอนนี้ฟุตบอลของทวีปยุโรปมันก็เสื่อมคุณภาพไปเยอะ สำหรับผมแล้วลีกเดียวที่ยังมีคุณภาพเยอะอยู่ก็คือ พรีเมียร์ลีก พวกเขาเหนือกว่าลีกอื่นๆ ทุกลีก ลีกของสเปนมันไม่ได้มีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมแล้ว ส่วนลีกของ โปรตุเกส แม้ว่าจะเป็นลีกที่ดีแต่ก็ไม่ใช่ลีกชั้นนำ ส่วนลีกของเยอรมันผมก็คิดว่าคุณภาพดร็อปลงไปเยอะเหมือนกัน ผมมั่นใจว่าผมจะไม่กลับไปเล่นในทวีปยุโรปอีกแล้ว ผมอยากเล่นใน ซาอุดีอาระเบีย"

"ในอีก 1 ปีหลังจากนี้มันจะมีนักเตะย้ายมาเล่นที่ ซาอุดี เยอะกว่านี้อีก ในช่วงเวลา 1 ปีหลังจากนี้ลีกของ ซาอุดี จะเหนือกว่าลีกของ ตุรกี กับ ดัตช์ นักเตะที่ย้ายมาเล่นที่นี่ไม่ใช่พวกที่อยู่ในช่วงโรยราเหมือนที่ประธานของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน) พูดเลย อย่าง โชต้า (นักเตะของ อัล-อิตติฮัด) กับ (รูเบน) เนเวส น่ะถือว่าเป็นนักเตะที่ยังอายุน้อยอยู่"

"ผมคิดว่าลีกของ ซาอุดี ดีกว่าของ สหรัฐอเมริกา ส่วนตอนนี้ทีมของผมคือ อัล-นาสเซอร์ ผมเคยคิดว่ามันต้องใช้เวลาสัก 1 ปี (กว่าที่จะมีนักเตะชื่อดังย้ายตามเขามาเล่นใน ซาอุดีอาระเบีย) แต่สุดท้ายแล้วมันกลับใช้เวลาแค่ 6 เดือนเท่านั้น ผมคิดผิดไป 6 เดือน"

"อย่างไรก็ตาม ผมรู้อยู่แล้วว่าสุดท้ายมันจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เพราะอย่างตอนที่ผมย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส น่ะ ตอนนั้น เซเรีย อา ก็มีสภาพเหมือนกับตายไปแล้ว แต่หลังจากที่ผมเซ็นสัญญาแล้วลีกของที่นั่นก็เหมือนกับถูกชุบชีวิตขึ้นมา ไม่ว่า คริสเตียโน่ จะย้ายไปเล่นที่ไหน มันก็จะทำให้เกิดกระแสความสนใจมากขึ้นตามไปด้วย ผมรู้ดีว่ามันจะเป็นแบบนั้นตั้งแต่แรก ผมมั่นใจว่าฤดูกาลหน้าจะมีนักเตะระดับสตาร์ย้ายมาเล่นที่นี่มากขึ้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport