ใครจะย้ายมาต้องฟัง! โรนัลโด้ เปิดใจปรับตัวกับลีก ซาอุฯ ไม่ง่าย

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติ โปรตุเกส ยอมรับเต็มปากว่าการย้ายจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มาค้าแข้งกับ อัล นาสเซอร์ ในลีก ซาอุดิ อาระเบีย ไม่ใช่เรื่องง่ายเนื่องจากจำเป็นต้องปรับตัวมากพอสมควร

โรนัลโด้ ถูกวิจารณ์ว่าล้มเหลวในการลดระดับมาเล่นในลีกตะวันออกกลางเนื่องจาก อัล นาสเซอร์ รั้งตำแหน่งจ่าฝูงอยู่ในตอนนั้น แต่หลังจากเขาย้ายมา ทีมกลับชวดแชมป์โดยถูก อัล อิตติฮัด เร่งสปีดแซงเข้าเส้นชัยได้โดยมีแต้มมากกว่า 5 แต้ม

ต่อกรณีดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 13 มิ.ย. หัวหอกวัย 38 ปีซึ่งได้ค่าแรงก้อนโตปีละ 186 ล้านปอนด์ (ราว 8,131 ล้านบาท) เผยกับสื่อว่าประสบกับปัญหาในการปรับตัวกับอากาศที่ร้อน รวมถึงเวลาในการลงซ้อมซึ่งผิดไปจากยุโรป

"ทุกลีกและทุกประเทศมีความแตกต่าง ผมภูมิใจที่มีประสบการณ์กับสามลีกในยุโรป และได้แชมป์กับทุกลีก" ซีอาร์เซเว่น ซึ่งยิงประตูให้ อัล นาสเซอร์ ได้ 14 ประตู และ 2 แอสซิสต์ให้สัมภาษณ์

"ความแตกต่างที่หนักหนาที่สุดคือผมพบว่า ซาอุดิ ร้อนมาก และผมต้องปรับตัวกับโปรแกรมซ้อมในช่วงท้ายของวันตอนที่อากาศเย็นลง แต่ผมเริ่มคุ้นแล้วในตอนนี้"

ทั้งนี้ โรนัลโด้ ซึ่งเซ็นสัญญาสองปีครึ่งในวันสุดท้ายของปี 2022 จะมีอายุ 40 ปีทันทีที่หมดสัญญาหลังจบซีซั่น 2024/25 และเชื่อว่าเขาจะหันไปรับบทที่ปรึกษาของ อัล นาสเซอร์ แทนทันทีที่แขวนรองเท้า


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport