โรนัลโด้โอ่ตัวเองมีส่วนพาสตาร์มาเล่นลีกซาอุฯ

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เชื่อว่าตัวเขานั้นมีเป็นเหมือนคนเปิดประตูให้บรรดาแข้งชื่อดังย้ายมาเล่นในลีกสูงสุด ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยล่าสุดสองสตาร์เลือดน้ำหอมก็โยกเซ็นสัญญากับ อัล-อิตติฮัด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส ย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วมาเซ็นสัญญากับ อัล-นาสเซอร์ สโมสรดังในลีก ซาอุดีอาระเบีย ด้วยตัวเลขค่าเหนื่อยอันเป็นสถิติโลก 175 ล้านปอนด์ต่อปี หรือราว ๆ 7.6 พันล้านบาท

ซึ่งการย้ายไปยังลีกเมืองเศรษฐีน้ำมันของ ซีอาร์ เซเว่น ได้เปลี่ยนแปลงการสรรหาผู้เล่นเข้ามาไปอย่างสิ้นเชิง โดยนับแต่นั้นผู้เล่นที่มีชื่อเสียงจำนวนมากต่างตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับลีกตะวันออกกลาง โดยเฉพาะ ลิโอเนล เมสซี่ ที่มีข่าวกับ อัล-ฮิลาล มาช่วงระยะเวลาหนึ่ง ก่อนที่เจ้าตัวจะตกลงไปเล่นที่ เมเจอร์ ลีก สหรัฐฯ กับ อินเตอร์ ไมอามี่

อย่างไรก็ดี สองดาวเตะคนดังดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส อย่าง คาริม เบนเซม่า เจ้าของรางวัลบัลลง ดอร์ ปีล่าสุด และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ต่างเซ็นสัญญากับ อัล-อิตติฮัด ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และรับทรัพย์ก้อนโตคนละ 86 ล้านปอนด์ต่อปี หรือราว 3.7 พันล้านบาท

ต่อเรื่องการมีซูเปอร์สตาร์ลูกหนังพาเหรดเข้ามาเล่นที่นี่นั้น โรนัลโด้ วัย 38 ปีได้เผยในงานอีเวนท์แห่งหนึ่งว่าตัวเองนั้นเป็นเหมือนคนเปิดกล่องให้ผู้เล่นคนดังคนอื่น ๆ เข้ามา

"ผมรู้ว่าการที่ผมมาเล่นที่ ซาอุดีอาระเบีย เป็นการเปิดประตู ซึ่งผมก็ไม่ได้ผิดอะไร"

"ผมมั่นใจว่าใน 2 หรือ 3 ปี ลีกแห่งนี้จะเป็นหนึ่งในลีกที่สำคัญที่สุดของโลก"

"คาริม มาเรียบร้อยแล้ว และผมมั่นใจ 1,000 เปอร์เซ็นต์เลยว่าจะมีผู้เล่นอีกมากมายทำแบบนี้"



ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport