ชัคตาร์ เจียดค่าตัว มูดริค ช่วยกองทัพ ยูเครน

ไรนาต อัคเมตอฟ ประธานสโมสร ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ออกโรงแจงขอนำค่าตัวการย้ายทีมของ มิไคโล มูดริค สตาร์ตัวกลั่นส่วนหนึ่งไปมอบให้กับกองทัพ ยูเครน เพื่อใช้จ่ายในการทำสงครามกับ รัสเซีย

มูดริค อำลาทีมในบ้านเกิดไปค้าแข้งกับ เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้วแม้ว่าเขาจะเป็นเป้าหมายของ อาร์เซน่อล มาก่อน แต่สุดท้ายเป็น สิงห์บลูส์ ที่ยินดีทุ่มจ่ายค่าตัวปีกทีมชาติ ยูเครน เป็นจำนวน 87 ล้านปอนด์ (ราว 3,539 ล้านบาท)  พร้อมทั้งเซ็นสัญญายาวถึงแปดปีครึ่ง

ต่อค่าตัวก้อนมโหฬารของ มูดริค ล่าสุดเมื่อ 16 ม.ค. ประธานสโมสร ชัคตาร์ ยืนยันผ่านเว็บไซต์ของทีมว่าเขาจะมอบเงินจำนวน 20.5 ล้านปอนด์ (ราว 833 ล้านบาท) ให้กับกองทัพ ยูเครน นำไปใช้ในการสู้รบกับ รัสเซีย ซึ่งรุกรานประเทศของเขามาตั้งแต่ปีก่อน

"ก่อนอื่นผมอยากขอบคุณโลกซิวิไลซ์ที่ให้ความช่วยเหลือ ยูเครน วันนี้เราในนามฟุตบอล ยูเครน อยากขอบคุณกองทัพ ประชาชน และการสนับสนุนจากทั่วโลกที่ร่วมส่งมอบความพยายามให้เราเอาชนะศัตรูที่รุกรานบ้านเมืองของเรา" อัคเตมอฟ เผย

"ผมไม่คิดปิดบังว่าฝันของผมคือการคว้าแชมป์ยุโรป มันหมายความว่านักเตะอย่าง มูดริค สมควรอยู่กับทีมของเราต่อไป แต่โชคร้ายที่มันเป็นไปไม่ได้แล้วในตอนนี้เพราะ ยูเครน กำลังทำสงครามกับ รัสเซีย แต่ผมมั่นใจว่าเราจะชนะ และเราจะเล่นเกมกระชับมิตรกับ เชลซี ที่สนาม ดอนบาสส์ อารีน่า ในเมือง โดเน็ตส์ค"

"ผมจะมอบเงิน 25 ล้านดอลลาร์ในวันนี้เพื่อช่วยเหลือทหารของเรา และครอบครัวของพวกเขา เงินก้อนนี้จะถูกนำไปใช้ตามความจำเป็นที่หลากหลายไล่ตั้งแต่เวชภัณฑ์ยา และการรักษาพยาบาล"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport