รู้จัก มิไคโล มูดริค-เก่งแค่ไหนทำไม เชลซี ต้องปาดหน้า อาร์เซน่อล

ทำความรู้จัก มิไคโล มูดริค แข้งใหม่ เชลซี หลังไฮแจ็ค อาร์เซน่อล มาแบบเจ็บแสบ เหตุฝีเท้าเยี่ยมถึงขนาดมีกุนซือยกให้มีศักยภาพที่จะคว้ารางวัล บัลลงดอร์ ในอนาคตได้เลยทีเดียว

เชลซี คว้าตัว มิไคโล มูดริค ปีกดาวรุ่งทีมชาติยูเครน ของ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค มาเข้าถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นที่เรียบร้อย หลังปฎิบัติการณ์ปาดหน้า อาร์เซน่อล คู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน ได้สำเร็จ

ก่อนหน้านี้ ดูเหมือน อาร์เซน่อล เป็นตัวเต็งที่จะได้ตัว มูดริค วัย 22 ปี มาตลอด และได้มีการยื่นข้อเสนอให้ ชัคตาร์ พิจารณาแล้ว 3 รอบ ขณะที่ตัวนักเตะเองก็ออกตัวชัดเจนว่าอยากจะย้ายไปค้าแข้งที่ถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดกลายเป็น เชลซี ที่ได้ลายเซ็นของ มูดริค หลังยอมจ่ายให้ ชัคตาร์ ถึง 100 ล้านยูโร  (ประมาณ 3,600 ล้านบาท) โดยแบ่งเป็นค่าตัว 80 ล้านยูโร (ประมาณ 2,880 ล้านบาท) และโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 20 ล้านยูโร (ประมาณ 720 ล้านบาท)

วันนี้เราจะไปทำความรู้จักกับ มูดริค ให้มากขึ้นเพื่อดูว่า ทำไม เชลซี ถึงยอมทุ่มเงินมากขนาดนี้ในการดึงตัวมาร่วมทีม

ประวัติส่วนตัว


มูดริค เกิดเมื่อวันที่ 5 มกราคม ปี 2001 ที่เมืองคราสโนราด ประเทศยูเครน โดยเริ่มต้นเส้นทางลูกหนังด้วยการเข้าทีมเยาวชนของ เมตาลิสต์ คาร์คีฟ ตอนอายุ 9 ขวบ

จากนั้นเมื่ออายุ 13 ปีก็ไปอยู่กับ ดนิโปร ดนิโปรเปตรอฟส์ค ก่อนที่อีก 2 ปีต่อมาจะได้มาอยู่กับ ชัคตาร์ และเลื่อนชั้นขึ้นสู่ชุดใหญ่ในปี 2018

ผลงานการเล่น

มูดริค โดนส่งไปให้ อาร์เซน่อล เคียฟ และ เดนเน่ ยืมใช้งานในปี 2019 และ 2010 ก่อนกลับมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ ชัคตาร์ เมื่อปี 2021 และเริ่มสร้างชื่อหลังจากนั้น

ปีกวัย 22 ปี ลงเล่นในลีกยูเครน ไปแล้ว 29 นัด ทำได้ 9 ประตู ก่อนติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกในปี 2022 โดยถึงเวลานี้รับใช้ชาติไปแล้ว 8 นัด

มูดริค ทำผลงานได้น่าประทับใจ และได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาลของสโมสร ชัคตาร์ เมื่อปี 2021

จุดเด่น


มูดริค สามารถเล่นเป็นปีกได้ทั้งสองฝั่ง หรือถ้าจะขยับเข้ากลางมารับบทบาทเพลย์เมกเกอร์ก็ทำได้เยี่ยมเหมือนกัน 

มูดริค เป็นนักเตะที่มีเทคนิคยอดเยี่ยม, จบสกอร์ดี และมีวิสัยทัศน์ในการเล่น รวมทั้งสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมเข้าไปทำประตูได้ดีด้วย

นับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลที่แล้ว มูดริค ยิงไป 9 ประตู และทำไปอีก 13 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 23 นัดในลีกยูเครน

หลงรักรอยสัก


มูดริค ชื่นชอบการสัก และมีรอยสักหลายที่บนเรือนร่าง โดยที่โดดเด่นสุดอยู่ตรงคอที่เขียนว่า "พระเยซูเท่านั้น" 

แข้งยูเครเนียน เคยเผยไว้ว่า "รอยสักทั้งหมดของผมมีความหมาย แต่รอบสัก "พระเยซูเท่านั้น" คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่และสำคัญที่สุด"

คำยกย่องจากกุนซือ

โรแบร์โต้ เด แชร์บี้ อดีตกุนซือ ชัคตาร์ ที่เวลานี้มาคุม ไบรทตัน เคยยกย่อง มูดริค ว่าเป็นดาวรุ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดในลีกของยูเครน และมีศักยภาพที่จะคว้ารางวัล บัลลงดอร์ ในอนาคต

"มูดริค เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม ผมชอบเขา ผมคิดว่า เขาสามารถคว้ารางวัล บัลลงดอร์ ในอนาคต ผมรู้ถึงคุณค่าของเขา เขามีศักยภาพที่จะคว้ารางวัล บัลลงดอร์" เด แชร์บี้ กล่าว

ขณะที่ มีร์เซีย ลูเชสคู เทรนเนอร์ ดินาโม เคียฟ ชม มูดริค ว่า เป็นนักเตะที่เก่งคล้ายกับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ดาวยิง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

"มูดริค เป็นร่างก๊อปปี้ของ เอ็มบั๊ปเป้ ก็ว่าได้ มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่จะได้เห็นเขาเล่นในระดับที่สูงกว่าที่เขาเจออยู่ในตอนนี้ มันไม่จำเป็นต้องกังขาถึงคุณภาพและวิสัยทัศน์ในการเล่นของเขาเลย" ลูเชสคู เผย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport