ข่าวลือเป็นจริง? แกเร็ธ เซาธ์เกต เผยเหตุเมินใช้งาน มาร์คัส แรชฟอร์ด

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ ออกโรงแจงถึงเหตุผลไม่ส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงสนามในเกมอุ่นแข้งนัดเสมอกับ เบลเยี่ยม 2-2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาหลังสื่อใหญ่อ้างว่าสตาร์ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหาทางด้านสภาพความฟิต

เซาธ์เกต ส่ง แรชฟอร์ด ลงบู๊เป็นตัวสำรองในช่วง 15 นาทีสุดท้ายนัดแพ้ บราซิล 1-0 โดยกองหน้า ผีแดง ได้ลงเล่นแทน แอนโธนี่ กอร์ดอน ปีกซ้ายทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงทันทีหลังถูกเรียกตัวมาติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรก

ถัดมาในเกมเสมอกับ เบลเยี่ยม แรชฟอร์ด ถูกนายใหญ่ ทรี ไลอ้อนส์ จับนั่งเป็นตัวสำรองโดยไม่ได้ลงสนาม ขณะที่ กอร์ดอน ได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองในช่วงสิบนาทีสุดท้ายแทน จาร์ร็อด โบเว่น ตัวรุกทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ต่อข้อถามของสื่อเกี่ยวกับสภาพความฟิตของ แรชฟอร์ด ซึ่ง เดอะ ไทม์ส ระบุเมื่อไม่กี่วันก่อนว่าเขาลงเล่นอย่างต่อเนื่องในรอบเดือนที่ผ่านมาให้ ผีแดง ทั้งๆที่มีปัญหาบาดเจ็บติดตัวนั้น เซาธ์เกต ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

"มาร์คัส ไม่ได้บาดเจ็บ ผมอยากเห็น แอนโธนี่ กอร์ดอน อีกครั้ง" เซาธ์เกต อธิบายถึงการเมินใช้งานสตาร์ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมล่าสุด

"ผมคิดว่า แอนโธนี่ มีบทบาทที่ยอดเยี่ยมในเกมแรก และผมคิดว่า เจมส์ แมดดิสัน ลงมาสร้างประโยชน์ให้เรา" กุนซือทีมเมืองผู้ดีเสริมถึงดาวเตะทีม สเปอร์ส ซึ่งลงเล่นเป็นตัวสำรองแทน ค็อบบี้ เมนู ในช่วงสิบนาทีสุดท้าย และผ่านบอลให้ จู๊ด เบลลิ่งแฮม ซัดตีเสมอ เบลเยี่ยม 2-2 ในนาทีที่ 90+4

ทั้งนี้ ทีมชาติ อังกฤษ ยังมีเกมเคาะสนิมอีกสองนัดก่อนลงเล่นศึก ยูโร 2024 ด้วยการบู๊กับ บอสเนีย ที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค วันที่ 3 มิ.ย. และปะทะกับ ไอซ์แลนด์ ในอีกสี่วันให้หลังที่ เวมบลีย์


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport