ตอร์เรส ชู อลอนโซ่ ยอดกุนซือ-วาดฝันอนาคตขอคุม ลิเวอร์พูล

เฟร์นานโด ตอร์เรส ชู ชาบี อลอนโซ่ เป็นยอดกุนซือ หลังมีข่าวเพื่อนเก่าอาจได้มากุมบังเหียน ลิเวอร์พูล พร้อมรับตัวเองก็อยากคุม "หงส์แดง" เหมือนกัน แต่ขอเรียนรู้งานโค้ชไปทีละขั้นตอนก่อน

เฟร์นานโด ตอร์เรส อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล ออกโรงยกย่อง ชาบี อลอนโซ่ ว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดผู้จัดการทีม หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และตกเป็นข่าวว่ามีโอกาสมารับงานคุม "หงส์แดง" ต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ หลังจบฤดูกาลนี้

ตอร์เรส วัย 40 ปี ที่เพิ่งกลับมาเล่นให้ทีมตำนาน ลิเวอร์พูล และทำประตูได้ในเกมชนะทีมตำนาน อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 4-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา เผยว่า "ผมคิดว่า เขา (อลอนโซ่) กำลังทำได้เยี่ยมมากๆ"

"เขาเคยเป็นนักเตะชั้นยอด และเวลานี้กลายเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมไปแล้ว เขาเป็นคนดีมากๆ ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเขา และผมหวังว่า เขาจะได้เจอแต่สิ่งที่ดีที่สุด" 

"เราเจอกันที่อคาดามี่ของ โซเซียดาด เขาทำสิ่งที่ยอดเยี่ยม และตอนนี้คุณคงได้เห็นว่า เขากลายเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกไปแล้ว เขามีฤดูกาลที่สุดยอด ยังไม่แพ้เลย และมีอนาคตที่สดใสรอเขาอยู่" อดีตดาวยิงทีมชาติสเปน กล่าว

พร้อมกันนี้ ตอร์เรส ยังยอมรับว่า อนาคตอยากได้กลับมาคุม ลิเวอร์พูล เหมือนกัน หลังเวลานี้เข้าสู่เส้นทางอาชีพโค้ชแล้วด้วยการเป็นกุนซือ แอต.มาดริด รุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปี ตั้งแต่ปี 2021

เมื่อถูกถามว่าอยากมาเป็นผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ในสักวันหนึ่งหรือไม่นั้น ตอร์เรส ตอบกลับว่า "นี่เป็นเรื่องใหญ่ ผมเพิ่งเริ่มต้น เรียนรู้ และเข้าใจความแตกต่างการเป็นโค้ช มันแตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง"

"ผมเริ่มต้นจากศูนย์ ทำขั้นตอนที่ถูกต้องทีละขั้นตอน ผมกำลังพยายามเป็นโค้ช มาดูกันว่าผมจะทำได้ไหม แต่การเป็นโค้ชให้กับ ลิเวอร์พูล เป็นเรื่องที่แตกต่าง มันต้องเป็นไปตามทีละขั้นตอน" ตอร์เรส ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport