ตีตราจอง!เอฟเอเกี้ยว เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทีมชาติอังกฤษ

สื่อหลายสำนักระบุตรงกัน สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) รุดทาบ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อย่างถี่ยิบหวังให้นายใหญ่ทีม แมนฯ ซิตี้ รับงานคุมทีมชาติ อังกฤษ ต่อจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต หลังจบศึก ยูโร 2024

อีเอสพีเอ็น รายงานเมื่อ 13 ธ.ค.ว่า เอฟเอ ติดต่อไปหา กวาร์ดิโอล่า เป็นระยะแม้กุนซือสแปนิชจะมีสัญญากับ เรือใบสีฟ้า จนถึงปี 2025 เนื่องจากเขาลงน้ำหมึกเพิ่มอีกสองปีเมื่อเดือนพ.ย.แต่คาดว่ายอดกุนซือวัย 52 ปีจะไม่ต่อสัญญากับถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม มากไปกว่านี้เนื่องจากเขามีใจอยากกระโดดไปรับงานคุมทีมชาติดูบ้าง

นอกจาก อังกฤษ แล้ว กวาร์ดิโอล่า ได้รับความสนใจจาก บราซิล และ สหรัฐฯ เช่นกันหลังเจ้าตัวเคยเปิดอกเมื่อปี 2018 ว่าฝันที่จะได้คุมทีมชาติในอนาคต

"ในชีวิตคนเราย่อมมีความฝันว่าอยากทำอะไรในอนาคต แต่มันอาจไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้น ในอีกแปด , 12 , 14 ปี บางทีมันอาจเกิดขึ้น" กวาร์ดิโอล่า เอ่ยในคราวนั้น

ด้าน เดลี่ เมล รายงานว่า เซาธ์เกต เตรียมอำลาทีม สิงโตคำราม หลังจบศึก ยูโร 2024 หลังหมดสัญญา ขณะที่ โตโดฟิชาเฆส ระบุว่า เอฟเอ ยังคงติดต่อกับ กวาร์ดิโอล่า โดยมั่นใจว่าเขาคือคนที่เหมาะสมต่อการพาทีมก้าวไปสู่โปรเจ็กต์ใหม่

ทั้งนี้ กวาร์ดิโอล่า เข้ามากุมบังเหียน แมนฯ ซิตี้ ในซีซั่น 2016/17 และพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ห้าครั้ง รวมทั้งแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2023


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport