ไมเคิ่ล โอเว่น รับยังเคือง เดวิด เบ็คแฮม ทำอังกฤษตกรอบ ฟุตบอลโลก 1998

ไมเคิ่ล โอเว่น ระบุ ตอนนี้ยังเคือง เดวิด เบ็คแฮม ไม่หายที่ไปเตะ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ จนโดนใบแดงในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ ฟุตบอลโลก 1998 โดยเชื่อว่าถ้า เบ็คแฮม ไม่โดนไล่ออกแล้วล่ะก็ "สิงโตคำราม" ก็น่าจะผ่าน อาร์เจนตินา ไปได้

ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตยอดกองหน้าชาวอังกฤษ ยอมรับว่าทุกวันนี้ตนยังรู้สึกเคือง เดวิด เบ็คแฮม จากการที่อีกฝ่ายเคยโดนไล่ออกในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ฟุตบอลโลก 1998

นัดดังกล่าวมีประเด็นร้อนจากการที่ ซิเมโอเน่ ทำฟาวล์ เบ็คแฮม จนทำให้อดีตแข้งชาวอังกฤษโมโหแล้วไปเตะใส่อีกฝ่ายเพื่อระบายอารมณ์ ซึ่งมันก็ส่งผลให้เขาโดนไล่ออกจากสนาม ก่อนที่ อังกฤษ จะแพ้ในช่วงดวลจุดโทษ

โอเว่น เผยว่า "ก่อนอื่นเลยนะ ผมไม่เชื่อว่าจังหวะที่ เดวิด เบ็คแฮม เตะใส่ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ มันควรจะเป็นใบแดง แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น เขาทำพลาดและผมก็เคืองกับเรื่องนั้น สำหรับนักเตะหลายคนแล้วน่ะคุณมีโอกาสที่จะได้แชมป์ ฟุตบอลโลก แค่ครั้งเดียว (ตลอดทั้งชีวิต) และเขาก็ทำพลาดครั้งใหญ่ เขาเองก็ยอมรับถึงเรื่องนั้น คุณอาจจะบอกก็ได้ว่าจังหวะนั้นมันมีส่วนทำให้เราตกรอบ มันเป็นเรื่องใหญ่สุดๆ"

"ถ้าจะใช้คำว่า เคือง แล้วน่ะมันก็ต้องบอกเลยว่ามันสามารถใช้ได้ในหลายกรณี ผมเองก็เคืองกับหลายเรื่อง อย่างเช่น พอล อินซ์ ที่เคยยิงลูกจุดโทษลาด ผมเคืองที่เขาเลือกจะยิงไปทางมุมนั้นแทนที่จะยิงไปอีกมุม ก็เหมือนกับที่ผมเคือง เบ็คแฮม ที่ตัดสินใจเตะ ซิเมโอเน่"

"ผมเคืองที่เขาทำอย่างนั้นด้วยหลายต่อหลายเหตุผล มันเป็นความผิดพลาดเดียวที่เขาก่อขึ้น และมันทำให้คุณคิดว่าถ้าเขาไม่ทำอะไรแบบนั้นแล้วล่ะก็เราก็อาจจะคว่ำ อาร์เจนตินา ได้ก็ได้ ผมเชื่อมั่นว่าเราจะเอาชนะพวกเขาได้หากมีนักเตะอยู่ในสนามครบ 11 คน เพราะวันนั้นเราเล่นได้ดีกว่า เรามีทีมที่น่าเหลือเชื่อ ดังนั้นมันจึงไม่แปลกที่ผมจะคิดกับตัวเองว่ามันจะเป็นยังไงกันนะ (ถ้า เบ็คแฮม ไม่โดนไล่ออก)"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport